แพ็คเกอร์ส ยังไหวแม้ขาดทุนครั้งแรกในรอบ 20 ปี

5

ขาดทุน

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ไปทั่วทุกหย่อมหญ้า และส่งผลกระทบในแวดวงธุรกิจกีฬาต่าง ๆ และสำหรับในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่พวกเขาเป็นธุรกิจหลักของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกหนึ่งชนิด ที่ทำเงินได้อย่างมากมายมหาศาล ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

ล่าสุด มาร์ค เมอร์ฟีย์ ประธานและซีอีโอของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ที่พวกเขาปรับปรุงสนาม “ แลมโบ ฟิลด์ ” ในปี 2013 ว่าเชื้อไวรัส  โควิด – 19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาก็คือสาเหตุที่ทำให้ทีมขาดทุนและกำไรตกมาเป็นอย่างมาก

สำหรับในทุก ๆ ปี กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จะมีรายรับอยู่ที่ 210.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,748 ล้านบาท) โดยวัดจากค่าเฉลี่ยเมื่อปีล่าสุดก่อนที่จะเกิดเชื้อไวรัส โควิด – 19 แต่สำหรับรายรับที่มีค่าเฉลี่ยในปัจจุบันนี้อยู่ที่ 149.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4,771 ล้านบาท)  ซึ่งกำไรของพวกเขาหดหายลงไปเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินมหาศาล พวกเขาก็ยังคงต้องนำเงินต่าง ๆ มาจ่ายค่าจ้างให้กับผู้เล่น และใช้บำรุงทุกส่วนในองค์กร ซึ่ง มาร์ค เมอร์ฟีย์ ประธานและซีอีโอของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ก็คงจะพูดให้เห็นภาพว่า พวกเขาก็คงจะมีรายจ่ายเทียบมากกว่ารายรับ จึงทำให้ขาดทุนตั้งแต่ที่เชื้อแพร่ระบาด

แต่สำหรับสถานการณ์ของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส โดยที่ มาร์ค เมอร์ฟีย์ ประธานและซีอีโอ ได้ออกมาพูดถึงต่อจากนี้ไป พวกเขาก็พร้อมที่จะเดินหน้าเต็มที่ถึงแม้ว่าเรื่องของผลกำไรจะเข้าสู่แฟรนไชส์น้อยก็ตาม

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เปรสตัน (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next articleกินน์  อิ่มตัวประกาศรีไทร์หลังร่วมประสบการณ์ เอ็นเอฟแอล 14 ปี