เวอร์สแตพเพน ปลื้มสอยแชมป์ “ เอฟ วัน ” 3 สนามติด

7

เอฟ วัน

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวดัตช์ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า เข้าวินตามความคาดหมายของเหล่าบรรดาแฟน ๆ หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มบังคับพวงมาลัยได้อย่างสุดยอด ซึ่ง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบของการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน ในสนาม “ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 2021 ”

และสำหรับการคว้าแชมป์ในสนามนี้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับจากแดนกังหันลมของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า สามารถคว้าแชมป์ ฟอร์มูลา วัน ได้ถึง 3 สนามติดต่อกัน

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลาวัน 2021 เป็นการแข่งขันสนามที่ 9 กับรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เรดบูลล์ ริง เมืองสปิลเบอร์ก ประเทศออสเตรีย ซึ่งจัดแข่งขันขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (Main Race) และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งกับการแข่งขันในสนามนี้คือ ทางผู้จัดได้เปิดให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าชมในสนามมากกว่า 135,000 คน

สำหรับการออกสตาร์ทของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ที่ได้กริดสตาร์ตคันแรก และนับตั้งแต่ที่เริ่มการแข่งขัน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ก็ทะยานขึ้นนำจนจบรอบสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวยังคงสามารถโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยม และการคว้าแชมป์ครั้งนี้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ก็ได้ออกมาพูดถึงความภาคภูมิใจ และแรงกดดัน ที่เจ้าตัวก้าวข้ามได้กับการแข่งขันท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้าชมมากกว่า 135,000 คน

“ นอกเหนือจากสิ่งที่พวกเราจะมองถึงคู่แข่ง นั่นคือความกดดันที่มีแฟน ๆ เข้ามาชม และพวกเราต้องแบกรับความหวังของพวกเขาไว้ และผมก็ทำให้พวกเขาได้เห็นแล้วว่า ศักยภาพของทีม และรูปแบบการแข่ง ก็ยังคงมาตรฐานสูงเหมือนเดิม และภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกันให้กับทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า อีกด้วย ”

Previous articleNintendo Switch รุ่นใหม่ มาพร้อมกับหน้าจอ OLED คมชัดกว่าเดิม
Next articleเฮดโค้ชป้ายแดง ชม “ เทย์เลอร์ ”  ช่วยพัฒนาควอเตอร์แบ็ค ฮิวสตัน