ดูบอยส์ คืนสังเวียนรุ่นยักษ์ ล้ม “ ดินู ” ยกสอง คว้าแชมป์ WBA

15

WBA

สำหรับเจ้า “ ไดนาไมท์ ” ดาเนียล ดูบอยส์ นักชกดาวรุ่งกำปั้นหมัดหนักจากเมืองผู้ดี ที่เจ้าตัวกลับมาคืนสังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้งในรอบ 6 เดือน หลังจากที่ไฟต์นั้น ดูบอยส์ ขอยอมแพ้ โจ จอยซ์ กำปั้นจอมเก๋า เนื่องจาก ดูบอยส์ มีอาการระคายเคืองตาด้านซ้าย และทำให้หนังตาลงมาปิดในยกที่ 10 ซึ่งหลังจากที่ ดูบอยส์ ตัดสินใจยอมแพ้ โจ จอยซ์ คู่ต่อยในวัย 35 ปี ก็ทำให้เจ้าตัวเสียสถิติเป็นการแพ้ครั้งแรกในชีวิตนักชกอาชีพ

ล่าสุด ดูบอยส์ ในวัย 23 ปี เจ้าตัวกลับมาพบกับ บ็อกดาน ดินู นักชกมากประสบการณ์วัย 34 ปี ชาวโรมาเนีย อีกครั้ง โดยการชกครั้งนี้มีเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลของ สมาคมมวยโลก  (WBA) รุ่นเฮฟวีเวท เป็นเดิมพัน ที่เทลฟอร์ด อินเตอร์เนชันแนล เซ็นเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งการชกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าสำหรับรูปแบบการชกก็คงจะเอนเอียงมาทาง ดูบอยส์ กำปั้นขวัญใจของเหล่าบรรดาแฟนมวยแน่นอน ซึ่งระฆังดังยกแรก ดูบอยส์ เป็นฝ่ายเดินเข้าหา และออกหมัดที่หนักหน่วงของเจ้าตัวทันที และเป้าหมายของ ดูบอยส์ ที่โจมตีใส่ ดินู  ก็คงจะเป็นใบหน้า ซึ่งช่วงต้นยกแรก ดูบอยส์ ปล่อยหมัดเข้าเป้าหนัก ๆ 2 – 3 ครั้ง จนทำให้ ดินู ถึงกับออกอาการ

และสำหรับยกอวสานก็เป็นเพียงแค่ยก 2 เท่านั้น ถึงแม้ว่าการแข่งขันจบเร็ว แต่สำหรับเหล่าบรรดาแฟนของ ดูบอยส์ ต่างก็ประทับใจฟอร์มการชกของ ดูบอยส์ เป็นอย่างมาก หลังจากที่ ดูบอยส์ ไล่ต้อน ดินู ติดเชือกก่อนที่จะปล่อยหมัดชุดเข้าเล่นงาน และหมัดเด็ด ดูบอยส์ ก็ปล่อยหมัดฮุกขวาเข้าสู่ปลายคาง ส่งนักชกจากโรมาเนีลงไปกองกับพื้น กรรมการนับ 10 ดินู ไม่สามารถลุกขึ้นได้ ทำให้ ดูบอยส์  เอาชนะน็อคยก 2 คว้าแชมป์เฉพาะกาลของ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเฮฟวีเวท ไปครองได้สำเร็จ กับสถิติชนะ 16  (น็อค 15 ครั้ง) แพ้เพียงแค่ครั้งเดียวกับการชกที่ ดูบอยส์ ยอมแพ้ให้กับ โจ จอยซ์ เมื่อประมาณครึ่งปีที่ผ่านมา

Previous articleไลน์แบ็คเกอร์ “ บุช ” เร่งฟื้นฟูร่างกาย ทันร่วมแคมป์ สตีลเลอร์ส
Next articleบาดเจ็บอีกราย ปีกนอก “ คูเปอร์ ” งดร่วมมินิแคมป์ คาวบอยส์