แพงกว่าทอง 1 บาท! “ นิวยอร์ก นิคส์ ” เผยราคาตั๋วเกมเพลย์ออฟ

28

เกมเพลย์ออฟ

นิวยอร์ก นิคส์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักของทางสโมสร เกี่ยวกับราคาของตั๋วเข้าชมเกมเพลย์ออฟ รอบแรก นัดแรก ที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ที่พวกเขาจะลงสนามพบกับ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ซึ่งสนนราคาต่ำที่สุดอยู่ที่ 968 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 30,426 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าทองคำหนัก 1 บาท ที่ขายอยู่ในตอนนี้ที่ 27,800 บาท เสียอีก

เอสเอ็นวาย สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมารายงานว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ราคาของตั๋วเข้าชมเกมเพลย์ออฟ รอบแรก นัดแรก ณ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ระหว่าง นิวยอร์ก นิคส์ และ แอตแลนตา ฮอร์คส์ มีราคาพุ่งสูงขึ้นขนาดนี้ ก็เป็นเพราะว่า นิวยอร์ก นิคส์ ไม่ได้เข้ามาถึงรอบเพลย์ออฟตั้งแต่ปี 2013 หรือนานร่วม 8 ปีทีเดียว

แถมเกมนี้ยังจำกัดจำนวนผู้ชมในสนามอีกด้วย ส่งผลให้เหล่าแฟนบาสเกตบอลของทัพ “ แสด – น้ำเงิน ” ต้องการที่จะสัมผัสกับบรรยากาศดังกล่าว ความต้องการตั๋วในการเข้าชมการแข่งขันจึงพุ่งสูงเป็นอย่างมาก ซึ่งตั๋วเข้าชมเกมเพลย์ออฟ รอบแรก นัดแรก ระหว่าง นิวยอร์ก นิคส์ และ แอตแลนตา ฮอร์คส์ ที่ถูกจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ ซีทกี้ก มีราคาสูงถึง 968 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 30,426 บาท) นับเป็นราคาที่สูงกว่าเกมเปิดฤดูกาลรอบแรก ที่จำหน่ายผ่านทาง สตับฮับ ของ บรูกลีน เน็ตส์ มากถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันเพลย์ออฟ รอบแรก นัดแรก ณ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ที่ นิวยอร์ก นิคส์ จะลงสนามพบกับ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ก็ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งนั่นหมายความว่า แฟนกีฬายัดห่วงจะสามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันได้ไม่เกิน 5,700 คนเท่านั้น

Previous articleเอวีซี ประกาศคิวแข่งวอลเลย์บอล 6 รายการที่ประเทศไทย
Next articleแมตต์ ไรอัน มั่นใจปรับตัวได้กับระบบของเฮดโค้ชใหม่ “ ฟอลคอนส์ ”