หนีโควิด! ศึกกำปั้นเอเชียย้ายสังเวียนจาก อินเดีย ไป ดูไบ

8

อินเดีย

จากสถานการณ์ปัจจุบันนี้ในประเทศอินเดีย ที่มียอดผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้ติดเชื้อจากไวรัส โควิด-19 ที่ถือว่าเป็นอันดับ 1 ของโลก และแน่นอนว่าการแข่งขันชิงแชมป์มวยสากลสมัครเล่นของเอเชีย ประจำปี 2021 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21 – 31 พฤษภาคม 2021 ที่จะถึงนี้ ทางสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชียได้ตัดสินใจย้ายไปแข่งที่ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน 2021

ถือได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและรวดเร็วเป็นอย่างมากของ สมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย ที่สั่งย้ายการจัดการแข่งขันศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2021 จากประเทศอินเดีย ไปจัดที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพราะก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วันหลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดและเสียชีวิตของผู้ที่ติดเชื้อ โควิค-19 ในประเทศอินเดีย ทำให้หลายชาติต่างแสดงความเป็นกังวล และพวกเขาก็พร้อมที่จะถอนตัวนักกีฬาอีกด้วย ถ้าหากว่ายังไม่มีการเลื่อนจัดการแข่งขัน หรือว่าย้ายเมืองจัดการแข่ง

ส่วนทางด้านทีมชาติไทย “ โค้ชแซม ” ร้อยโท กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นเดียวกันว่า

“ ทางสมาพันธ์ฯได้ตัดสินใจถูกต้องที่สุด ซึ่งถ้าหากว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือว่าย้ายเมืองจัดการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาทีมชาติ ทางสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย อาจจะตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันก็เป็นได้ หลังจากที่สมาคมฯต่างก็เล็งเห็นความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นสำคัญ ”

“ และต้องขอขอบคุณ สมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (เอเอสบีซี) ที่เห็นความสำคัญในการผลักดันให้มีการแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นต่อไป ”

Previous articleสลัดเจ็บ! “ เลอบรอน ” คืนสนามครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์
Next article“ จอร์แดน พีล ” อดีตผู้กำกับ Get Out เตรียมสร้างหนังสยองขวัญเรื่องใหม่