ไม่พลิก! “ เวอร์สแตพเพน ” คว้าแชมป์ เอฟวัน อิโมลา กรังด์ปรีซ์ 2021

9

เอฟวัน

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชื่อดังชาวเนเธอร์แลนด์จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ผงาดคว้าแชมป์ เอฟวัน อิโมลา กรังด์ปรีซ์ 2021 มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์แรกของฤดูกาล ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับขวัญใจแฟน เอฟวัน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย สามารถเร่งสปีดจากโซนล่างขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งรองแชมป์ได้แบบเฉียดฉิว

การแข่งขันรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาล 2021 สนามที่ 2 รายการ เอมิเลีย โรมัญญา กรังด์ปรีซ์ 2021 ถูกจัดขึ้นที่ สนามออโตโดรโม เอนโซ เอ ดิโน เฟอร์รารี ในเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งตลอดการแข่งขันทั้ง 63 รอบสนาม มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักขับจำนวนมากต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคในการควบคุมรถ กระทั่งรอบที่ 33 จอร์จ รัสเซลล์ จาก วิลเลียมส์ และ วัลต์เทรี บอตทาส จาก เมอร์เซเดส เกิดอุบัติเหตุชนกันอย่างจัง ทำให้การแข่งขันต้องหยุดไปชั่วคราว

สุดท้ายแล้ว แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ จาก เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า เป็นคนที่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในช่วงหลังได้จนถึงช่วงจบการแข่งกัน ส่งผลให้เขาเป็นนักขับที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 2 : 02 : 34.598 ชั่วโมง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ ผู้เป็นขวัญใจแฟน เอฟวัน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เข้าเส้นชัยด้วยเวลาตามหลังเพียงแค่ 22.000 วินาทีเท่านั้น

ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ แลนโด นอร์ริส อีกหนึ่งนักขับชื่อดังชาวอังกฤษ จาก แม็คคลาเรน ตามหลังมาด้วยเวลาเพียงแค่ 23.702 วินาที ซึ่งการแข่งขันต่อไปจะเป็นรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ 2021 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคม ที่กำลังจะมาถึงนี้

Previous articleเริ่มต้นสวย! ฉัตร์ชัยเดชา และ คุณาทิป คว้าชัยศึกมวยสากลนานาชาติ
Next articleยุติ 16 ฤดู! “ อเล็กซ์ สมิธ ” เลือกอำลาวงการอเมริกันฟุตบอล