เรดบูลล์ เลือก เปเรซ เป็นนักแข่งปีหน้าแทน อัลบอน เพราะผลงานเหนือกว่า

27

เรดบูลล์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คริสเตียน ฮอร์เนอร์ นายใหญ่ทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนดา เผยข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ Motorsport หลังจากตัดสินใจเลือก เซร์คิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกัน แทนที่จะเป็น อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทย-อังกฤษ พร้อมทั้งชี้ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากจริง ๆ

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ออกมากล่าวผ่าน Motorsport.com ว่า “ ส่วนตัวผมคิดว่าทุกคนในทีมอยากเห็น อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ประสบความสำเร็จ ก่อนหน้านี้เราได้บอกว่าเราจะมอบฤดูกาลทั้งหมดให้กับเขา แต่จะไม่มีการตัดสินใจใด ๆ ก่อนเสร็จสิ้นการแข่งขันเพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์ว่าผลงานของใครดีกว่ากัน ”

“ แต่หลังจากที่ได้ดูข้อมูลแล้ว มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเพิกเฉยต่อผลงานของ เซร์คิโอ เปเรซ นักขับจากทีม เรซซิง พอยต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงครึ่งหลังซีซัน ดังนั้นมันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และถ้าพูดกันตามตรง อัลบอน อังศุสิงห์ เป็นเด็กที่น่ารักมาก ๆ ”

“ แน่นอนว่าเขายังเป็นคนสำคัญของทีมเหมือนเดิม โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสู่ปี 2022 แน่นอนว่าเขาจะมีศักยภาพมากกว่านี้ จริง ๆ แล้วเขาเป็นนักขับที่ยากเกิดคาดเดา แต่ผมมั่นใจว่าเขามีความสามารถซ่อนอยู่ ถึงบางครั้งมันแปลกไปบ้างก็ตาม ”

“ ขณะทางด้านของ เซร์คิโอ เปเรซ ดูจากความสำเร็จและประสบการณ์ที่เขาผ่านมา ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นส่วนเสริมที่ดีของทีม เรดบูลล์ ผมคิดว่าเขาสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้กับพวกเราได้เห็นอย่างแน่นอน เพราะพวกเราต้องเจอกับทีม เมอร์เซเดส ปีหน้า ผมต้องขอขอบคุณ อัลบอน ที่ทำอย่างหนักมาตลอด 18 เดือน และสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับพวกเรา ”

Previous articleร็อดเจอร์ส สร้างประวัติศาสตร์ขว้าง 40 ทัชดาวน์ต่อซีซัน ครั้งที่สาม
Next articleพิษโควิด เลื่อนงาน Moobaan Wonder วันที่ 25-27 ธันวาคม และ 8-10 มกราคม