“ เสธ.หมึก ” ไม่หยุดพัฒนา ปีหน้าอบรมบุคลากรสองล้อผ่านออนไลน์

25

ออนไลน์

เหมาะสมกับรางวัลใหญ่ “ เกียรติยศวงการกีฬา ” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ 2563 จากนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งรับมอบไปมาด ๆ สำหรับ “ เสธ.หมึก ” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังจากที่เล็งเห็นว่าการพัฒนาของวงการสองล้อไทยจะต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ แม้สถานการณ์ของประเทศไทยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จะยังไม่สามารถไว้ใจได้ แต่การอบรมและฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ที่ต้องใช้ผู้ชำนาญเป็นชาวต่างชาติในการอบรม คงต้องเดินหน้าอบรมพัฒนาต่อไปโดยใช้ระบบออนไลน์ในการประชุม

สำหรับในปีหน้า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วางแผนการพัฒนาบุคลากร ประจำปี 2564 ไว้หลายรายการอาทิ

  1. การจัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขาระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 ระหว่าง 20-24 มกราคม 2564 ที่โรงแรมวาสิฎฐีซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี
  2. การจัดอบรมช่างจักรยานระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี หรือ จังหวัดชัยนาท
  3. การจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทลู่ระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2564 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี หรือ จังหวัดนครราชสีมา หรือ กรุงเทพมหานคร

ซึ่งมีบางรายการที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญและชำนาญจากต่างประเทศในการฝึกอบรม แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ของประเทศไทยที่ยังไม่ไว้วางใจของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทางสมาคมฯจึงได้จัดเตรียมแผนรองรับซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก หลังจากที่วิทยากรชาวต่างชาติคงไม่สามารถที่จะเดินเข้ามาในประเทศไทยได้ และเพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการที่ได้วางไว้อย่างแน่นหนา จึงได้มีการเตรียมการเพื่อจัดอบรมโดยใช้วิธีผ่านแอปพลิเคชัน Zoom หรือ ระบบการประชุมวีดีโอทางไกล เพื่อรองรับกับการฝึกอบรมของบุคลากรในประเทศไทยครั้งนี้ให้พัฒนาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรก็ตาม

Previous article“ เพชฌฆาตปืนกล ” สอยคิวมือ 1 โลก ยก รอนนี โอซัลลิแวน ไอดอลตลอดกาล
Next articleครั้งแรก “ อีสปอร์ต ” บรรจุรายการชิงเหรียญระดับทวีป “ เอเชียนเกมส์ 2022 ”