ครั้งแรก “ อีสปอร์ต ” บรรจุรายการชิงเหรียญระดับทวีป “ เอเชียนเกมส์ 2022 ”

109

เอเชียนเกมส์ 2022

เป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับเหล่าบรรดาคอเกม อีสปอร์ต ที่ทาง สหพันธ์อีสปอร์ตเอเชีย หรือ เออีเอสเอฟ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า อีสปอร์ต จะถูกบรรจุให้เป็นกีฬาชิงเหรียญในการแข่งขันมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในปี 2022

กีฬา อีสปอร์ต ถือว่าเป็นกีฬาที่แพร่หลายในประเทศไทยตอนนี้ โดยเฉพาะในยุคของดิจิตอลที่ทุกคนต่างก็มีมือถือและก็มีคอมพิวเตอร์ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้คงจะไม่ใช่เป็นเพียงแค่เกมที่เล่นฆ่าเวลาหลังจากที่ผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายพยายามที่จะผลักดันมาตลอด โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ที่กีฬา อีสปอร์ต ได้ทดลองนำไปเป็นกีฬาสาธิตในศึก เอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรกในการแข่งขันเมื่อปี 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ และผลตอบรับก็ค่อนข้างที่จะเป็นที่น่าพอใจหลังจากที่ได้มีการพัฒนาระบบและกติกาการแข่งขันให้เทียบเท่าสากลมากขึ้น

หลังจากได้มีการทดลองเพื่อเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย และการบรรจุจริงก็เกิดขึ้นในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นั่นยิ่งทำให้กีฬา อิเลกทรอนิกส์ หรือ อีสปอร์ต ได้รับความสนใจและแพร่หลายไปในวงกว้างแทบจะทั้งเอเชียหลังจากที่ถูกบรรจุชิงเหรียญจริงที่ประเทศฟิลิปปินส์ครั้งนั้น

ล่าสุดเว็บไซต์ของ เออีเอสเอฟ ได้ออกมาประกาศว่า อีสปอร์ต จะถูกใช้เป็นกีฬาชิงเหรียญรางวัลจริงครั้งแรกใน เอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่จะจัดขึ้นในอีกสองปีข้างหน้าระหว่างวันที่ 10 – 25 กันยายน 2022 ทำให้เหล่าบรรดาคอเกมส์ต่างฮือฮากันเป็นอย่างมาก และสิ่งที่จะก้าวหน้าและพัฒนาต่อไปในประเทศไทยนั้นก็คือ ผู้ใหญ่ก็คงจะเล็งเห็นความสำคัญและจัดรายการแข่งขัน กีฬาอิเลกทรอนิกส์ หรือ อีสปอร์ต ให้เยาวชนชาวไทยอย่างต่อเนื่องมากขึ้นอีกด้วย

Previous article“ เสธ.หมึก ” ไม่หยุดพัฒนา ปีหน้าอบรมบุคลากรสองล้อผ่านออนไลน์
Next articleเตรียมคึกคัก “ เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 เฟ้น เปตอง ชิงแชมป์โลก