วัฒนา ยอมรับถนัดเล่น กองกลาง มากกว่า กองหลัง

103

กองกลาง

“ เจ้าไมค์ ” วัฒนา พลายนุ่ม ยอดแข้งจอมเก๋าของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทย ลีก ได้ออกมาเปิดใจว่า ตัวเขานั้นพร้อมที่จะลงสนามเสมอ แต่จริง ๆ แล้ว ชอบการเล่นเป็นกองกลางมากกว่าการเป็นกองหลัง

สำหรับ วัฒนา พลายนุ่ม เขาคือ กองกลางตัวรับทีมชาติไทย ที่แจ้งเกิดในปี 2017 หลังจากที่เคยเป็นนักฟุตบอลเดินสายมาอย่างยาวนาน และชีวิตก็พลิกผันจากที่ได้รับโอกาสการเล่นฟุตบอลอาชีพใน ไทยลีก และปี 2017 ถือเป็นปีทองของเขา ที่เขาลงเล่นให้กับทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมไปถึงรายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งในปีดังกล่าว “ กิเลนผยอง ” สามารถสร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก และตัวเขาก็มีส่วนในความสำเร็จนั้น ส่งผลให้ เจ้าไมค์ ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ สเตเดียม

แต่ดูเหมือนว่า ระยะหลังๆ กับสโมสรต้นสังกัด “ กิเลนผยอง ” วัฒนา ต้องถูกจับไปเล่นเป็นกองหลังบ่อยครั้ง โดยล่าสุด ยอดแข้งวัย 32 ปี ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“ ผมถนัดในตำแหน่งกองกลางมากกว่าการไปเล่นกองหลัง ก่อนหน้านี้ โค้ช กามา ให้ผมไปเล่นกองหลัง ผมก็โอเคครับ เพราะโค้ชเชื่อมั่นเรา เราก็พยายามทำหน้าที่ให้ดี ”

“ แต่ในตอนนี้ ผมต้องปรับจังหวะในการกลับมาเล่นกองกลาง เพราะ โค้ช มาริโอ ไว้ใจให้ผมกลับมาเล่นที่เดิม ผมก็พยายามทำให้ดีขึ้น และคิดว่าจะทำให้ดีกว่านี้ในอนาคต ”

นอกจากนี้ วัฒนา ยังได้กล่าวถึงน้อง ๆ ดาวรุ่งร่วมทีมด้วยว่า “ ผมคงบอกให้น้อง ๆ เล่นในสไตล์ของเรา ตำแหน่งต่าง ๆ มันตายตัว ถ้ากองหน้าเจ็บ เราก็แค่ส่งกองหน้าลงไปแทน เขาคงไม่ดันกองกลางไปเล่น เราแค่เล่นให้มีความสุข เดี๋ยวผลงานก็จะดีเอง ”

Previous articleไรโอลา โต้ โซลชาร์ เปรียบเทียบฟอร์ม ฮาแลนด์ ไม่ต่างจาก ลูกากู
Next articleสถิติใหม่! มูโกโก สร้างประวัติศาสตร์ นักเตะอายุน้อยที่สุดใน แชมเปียนส์ ลีก