บัวขาว ประเดิมไตรกีฬาครั้งแรก แข่งไม่จบหลังจักรยานพัง

347

ไตรกีฬา

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง ลงประชันความอึดของร่างกายด้วยการแข่งขัน ไตรกีฬา รายการดังของประเทศไทย “ ลากูนา ภูเก็ต ” ครั้งที่ 27 ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จังหวัดภูเก็ต

ครั้งนี้ถือเป็นไตรกีฬารายการแรกของนักมวยเจ้าของฉายา “ ดำดอทคอม ” โดยตัวเขาได้ตัดสินใจเลือกลงแข่งขันไตรกีฬาแบบมาตรฐาน คือ การว่ายน้ำระยะทาง 1.8 กิโลเมตร, ขี่จักรยานระยะทาง 50 กิโลเมตร และวิ่งระยะทาง 12 กิโลเมตร ซึ่ง บัวขาว ได้เปิดเผยว่า เขาต้องการลองอะไรใหม่ ๆ และอยากพิสูจน์ตัวเองเป็นอย่างมากถึงความอึดของร่างกาย

แต่ดูเหมือนว่า หลาย ๆ อย่าง ที่กำลังไปได้ดีในระหว่างแข่งขัน กลับกลายเป็นเรื่องที่ทำให้เขาต้องผิดหวังในท้ายที่สุด เพราะยอดนักชกขวัญใจชาวไทยนั้น แข่งขันต่อไม่จบ โดยสาเหตุเกิดมาจากจักรยานคู่ใจของเขาเกิดเสียระหว่างทาง หลังผ่านไปได้เพียงแค่ 2 สเตจเท่านั้น โดยหลายฝ่ายมองว่า บัวขาว ใช้แรงเยอะเกินไปในการปั่นจักรยาน จนทำให้เกียร์ของจักรยานนั้นพัง

หลังจากพลาดท่าแข่งขันต่อไม่จบในครั้งนี้ นักชกวัย 38 ปี ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ ผมจบได้แค่ว่ายน้ำ เราไปต่อไม่ได้เพราะจักรยานดันมาพังเสียก่อน เกียร์มันระเบิดเลย ก็เสียใจนิดหน่อย เพราะว่าในช่วงว่ายน้ำ ผมทำเวลาได้ดี เกาะกลุ่มอันดับต้น ๆ เสียดายที่ไม่จบไตรกีฬาแรกอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ”

“ นอกจากนี้ จักรยานคันดังกล่าว ที่ผมออกแรงปั่นจนเกียร์พังนั้น เป็นจักรยานที่ได้ยืมเพื่อนมาลงแข่งขัน เพราะผมยังไม่มีจักรยานดี ๆ เป็นของตัวเอง ”

“ ในอนาคต ผมก็อยากที่จะมาหาความท้าทายแบบนี้อีก และก็จะวางแผนให้ดีกว่าครั้งนี้แน่นอน ”

Previous articleธนกร วังบุญคงชนะ เตือนม็อบ หากไม่หยุด เศรษฐกิจประเทศพัง
Next articleบีจี ปทุม ยืนยัน พร้อมส่ง ดีโอโก และ ธีรศิลป์ ลุยถ้วยเอเชียปี 2021