โอลิเวรา คว้าแชมป์ “ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ” ปิดท้าย โมโตจีพี ฤดูกาล 2020

18

มิเกล โอลิเวรา

จบฤดูกาลด้วยความชื่นมื่นสำหรับ มิเกล โอลิเวรา ยอดนักบิดชาวโปรตุเกสของทีม เรดบูลล์-เคทีเอ็ม ที่เขาสามารถคว้าแชมป์จักรยานยนตร์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามสุดท้าย ที่ประเทศโปรตุเกส บ้านเกิดของตัวเอง ได้สำเร็จ ปิดท้ายปฏิทินแข่งขันปี 2020 ไปได้อย่างสวยงาม

ในขณะที่ โจน เมียร์ แชมป์โลกคนล่าสุด จากทีม ซูซูกิ ทำผลงานในสนามสุดท้ายได้ไม่ดีนัก เมื่อตัวเขาต้องออกจากการแข่งขันไปในท้ายที่สุด

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี 2020 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายในรายการ  โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์  ที่สนาม ออโต โดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล โด อัลการ์ฟ ในเมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันทั้งหมด 25 รอบ

ในสนามสุดท้ายนี้ เหล่ายอดนักบิดต่างค่อนข้างลงแทรคแบบถนอมตัว และไม่ได้จริงจังมากนัก อันเนื่องมาจากตำแหน่งแชมป์โลกนั้น ตกไปเป็นของ เมียร์ จากทีม ซูซูกิ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอเพียงให้จบการแข่งขัน และไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

สุดท้าย โอลิเวรา ยอดนักบิดชาวโปรตุเกสของทีม เรดบูลล์-เคทีเอ็ม ซึ่งถือเป็นนักบิดขวัญใจเจ้าถิ่น ที่ออกจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน และนำแบบม้วนเดียวจนจบ สามารถคว้าแชมป์ในบ้านเกิดตัวเองสุดยิ่งใหญ่ ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 48.163 วินาที สร้างความสุขให้กับคนทั้งประเทศ

อีกทั้งแชมป์ในครั้งนี้ ยังเป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ในอาชีพการแข่งขันของ โอลิเวรา อีกด้วย หลังจากที่เขาเคยทำได้แชมป์ ออสเตรียน กรังปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรีย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่ อันดับ 2 ตกเป็นของ แจ็ค มิลเลอร์ ยอดนักบิดชาวออสเตรเลียน จากทีม พรามัค ดูคาติ ตามหลัง 3.193 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ยอดนักบิดชาวอิตาเลียน จากทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ตามหลัง 3.298  วินาที

Previous articleฮากรามค้าง กับ อีเรียมซิ่ง บทบาทรั่ว ๆ ของ เบลล่า
Next articleโค้ชโจ้ สุดปลื้มลูกทีม โคราช บุกแบ่งแต้มถึงถิ่น กิเลน