นาดาล  เจองานหนัก ลุ้นแชมป์ครั้งแรก เอทีพี ไฟนัลส์ 2020

27

ศึกเทนนิส เอทีพี ไฟนัลส์ 2020

ถือเป็นงานโหดหินเสียแล้ว สำหรับ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ที่ในครั้งนี้ ตัวเขาต้องเผชิญกับฝันร้ายในการจับฉลากรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเทนนิส เอทีพี ไฟนัลส์ 2020 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ โดยรายการนี้ ยอดนักหวดจากแดนกระทิงดุ ยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่หนเดียว

รายการ เอทีพี ไฟนัลส์ 2020 ในครั้งนี้ นาดาล ต้องเจอเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง โดมินิค ธีม , สเตฟานอส ซิตซิปาส และ อังเดรย์ รูเบลฟ ในขณะที่คู่ปรับตลอดการของเขาอย่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก กลับเจองานที่เบาเป็นอย่างมากในการจับฉลากครั้งนี้ เพราะ โนเล ไม่ต้องเจอกับท็อป-3 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง ดานีล เมดเวเดฟ , อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ และ ดีเอโก ชวาร์ตซมัน

นาดาล ยอดนักหวดจากแดนกระทิงดุ เจ้าของฉายา “ ราชาคอร์ตดิน ” ยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใหญ่ปิดท้ายของปีรายการนี้ได้เลย และมักจะตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นประจำ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เขาก็ตกรอบแบ่งกลุ่มเช่นกัน

ศึกดวลลูกสักหลาด เอทีพี ไฟนัลส์ 2020 นี้ นาดาล ในวัย 33 ปี ก็ต้องอยู่ในกลุ่ม “ ลอนดอน 2020 ” ปะทะกับยอดนักหวดผลงานดีในปี 2020 ไม่ว่าจะเป็น โดมินิค ธีม เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพน 2020, สเตฟานอส ซิตซิปาส แชมป์เก่ารายการนี้ในปี 2019 และ อังเดรย์ รูเบลฟ ดาวรุ่งที่คว้าแชมป์มากที่สุดในปีนี้

ดูเหมือนว่า งานนี้ ยอดนักหวดวัย 33 ปี จำเป็นที่จะต้องเค้นฟอร์มสุดยอดให้มากที่สุดหากหวังที่จะเป็นแชมป์ เอทีพี ไฟนัลส์ 2020 เป็นครั้งแรกในชีวิตให้ได้

ในขณะที่ ยอโควิช ผู้มีดีกรีเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ถูกจัดอยู่กลุ่ม “ โตเกียว 1970 ” พบ ดานีล เมดเวเดฟ รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2019, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ แชมป์รายการนี้ปี 2018 และ ดีเอโก ชวาร์ตซมัน ที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรก ซึ่งถ้าเทียบ 3 คู่แข่งของ นาดาล กับ ยอโควิช แบบตัวต่อตัว ฝ่ายหลังจะพบงานเบากว่าอย่างเห็นได้ชัด

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อังกฤษ 4-0 ไอซ์แลนด์ (ยูฟ่า เนชันส์ ลีก)
Next articleข่าวดี เตรียมชม โตเกียว โอลิมปิก 2020 ผ่านช่อง “ ฟรีทีวี ”