เฟเดเรอร์ พร้อมคัมแบ็ค ออสเตรเลียน โอเพน 2021

85

ถือเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับแฟน ๆ เทนนิส ที่กำลังจะได้เห็นการกลับมาของยอดนักเทนนิสตลอดกาลอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาด มืออันดับ 4 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ โดยล่าสุด ตัวเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน ในช่วงต้นปี 2021 หลังจากที่อาการบาดเจ็บเข่าขวาของเขานั้น เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยจาก สตาร์ สปอร์ตส์ สื่อกีฬาระดับโลก ที่ได้รายงานว่า “ อาการบาดเจ็บของอดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในตอนนี้ถือว่า กระเตื้องและดีขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาจะใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายแบบไม่รีบเร่งจนเกินไป เพราะเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะต้องฟิตซ้อมเพื่อกลับมาให้ทันลงแข่งแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน ให้ได้ในปี 2021 ด้วยเขาหวังจะให้อาการบาดเจ็บฟื้นฟูได้มากที่สุด และเมื่อถึงเวลานั้น ตัวเขาจะได้ฟิตเต็มร้อย เพื่อที่จะรักษาสภาพร่างกายในการเล่นเทนนิสไปได้อีกนาน ”

ยอดนักเทนนิสเจ้าของฉายา Fed-X ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ การฟื้นฟูร่างกายของผมดีขึ้นมาก ๆ อาการบาดเจ็บที่สะสมมายาวนาน มันเริ่มไปในทางที่ดีมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับ ผมเองยังไม่สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้อย่างสมบูรณ์เต็มที่ ผมคาดว่า การลงแข่งที่เป็นไปได้มากที่สุด ไม่น่าจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ แต่มันน่าจะเกิดขึ้นในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2021 อย่าง ออสเตรเลียน โอเพน ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ”

“ ผมยังต้องการเล่นเทนนิสต่อไป ผมมีความสุขและสนุกกับเทนนิสตลอด ตราบใดที่ร่างกายของผมยังรับมันได้ ผมจะไม่มีวันหยุด เหตุผลเดียวที่ผมจะเลิกเล่นเทนนิสคือ ร่างกายของผมจะไม่ไหวกับมันอีกแล้ว ”

Previous articleช็อกวงการ UFC ยอดนักชกดังรัสเซีย ประกาศลาสังเวียนแล้ว
Next articleKong : Skull Island ปลุกตำนานคิงคองอีกครั้งในเวอร์ชันดิบเถื่อน