Kong : Skull Island ปลุกตำนานคิงคองอีกครั้งในเวอร์ชันดิบเถื่อน

338

Skull Island

หากพูดถึง ลิงยักษ์ ที่ปีนตึกเอ็มไพร์สเตท และสุดท้ายต้องตกลงมาตายพร้อมกับปกป้องสาวที่ตนรัก นั่นคือ การบรรยายถึง คิงคอง (King Kong) ในภาคเก่า ๆ

แต่สำหรับ Kong : Skull Island (2017) หรือ “ คอง มหาภัยเกาะกะโหลก ” ได้ปลุกตำนาน คิงคอง อีกครั้ง ซึ่งนี่เป็นการเปิดตำนาน คิงคอง บทใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความดิบเถื่อนของราชาลิงยักษ์

โดยหนังได้เริ่มต้นเล่าเรื่องของกลุ่มนักสำรวจ ที่เป็นการรวมตัวระหว่างนักวิทยาศาสตร์ ทหาร และนักผจญภัย ที่ได้เดินทางไปยังเกาะลึกลับกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ไม่เคยปรากฏในแผนที่มาก่อน แต่หารู้ไม่ว่า นี่คือเกาะของ “ คอง ” ราชาลิงยักษ์ที่ปกครองเกาะแห่งนี้อยู่

ทั้งนี้เกาะแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดมากมาย ที่พร้อมจะขย้ำมนุษย์ ซึ่งการบุกรุกในครั้งนี้คือ จุดเริ่มต้น ที่จะปลุกตำนานการต่อสู้ของคิงคอง และสัตว์ประหลาดตัวอื่น ๆ ในภาคต่อ ๆ ไปอีกด้วย

Skull Island

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Kong : Skull Island หลายฝ่ายได้ให้ความเห็นว่า หนังทำออกมาได้อย่างสมจริงและยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเนื้อหาที่สนุกตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง แทบจะไม่มีฉากให้คนดูได้หยุดพัก ซึ่งการต่อสู้ของ คอง ในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อสู้ที่ดิบเถื่อนที่สุด และเป็นการต่อสู้ที่แท้จริงของสัตว์ประหลาด โดยไม่มีเรื่องความรักกับมนุษย์ หรือบทดรามาใด ๆ ทั้งสิ้นเข้ามาเกี่ยวข้อง

ในขณะที่คำวิจารณ์ในแง่ลบ หลายฝ่ายต่างมองว่า หนังค่อนข้างขายสัตว์ประหลาดมากเกินไป จนทำให้ดาราที่เข้ามาในเรื่องเหมือนกลายเป็นเพียงตัวประกอบ ทั้งที่ดาราดังมากมายก็ตบเท้าเข้ามาเล่นหนังในเรื่องนี้ แต่เหมือนกับว่า สุดท้ายแล้ว ความจำเป็นของเหล่าดาราอาจจะไม่มีความหมายมากนักกับหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

Previous articleเฟเดเรอร์ พร้อมคัมแบ็ค ออสเตรเลียน โอเพน 2021
Next articleMindhunter อาจจบลงแค่ซีซัน 2 เหตุเปลืองทั้งพลังและเงิน