ช็อกวงการ UFC ยอดนักชกดังรัสเซีย ประกาศลาสังเวียนแล้ว

31

คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ

ถือเป็นข่าวที่สร้างความประหลาดใจและช็อกความรู้สึกของแฟน ๆ UFC (Ultimate Fighting Championship) เป็นอย่างมากเมื่อ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้จากแดนหมีขาว ประกาศอำลาสังเวียน UFC เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เขาเอาชนะ จัสติน แกธจี ป้องกันแชมป์ UFC รุ่นไลท์เวท ได้สำเร็จ

นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้ในกรงตาข่ายเหล็ก ชาวรัสเซีย ต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยมในการป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งการชกของเขาในครั้งนี้ ถือเป็นการชกคู่เอกของรายการ ที่เขาต้องป้องกันเข็มขัดแชมป์กับ แกธจี ผู้ท้าชิงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลปรากฏว่า นูร์มาโกเมดอฟ จัดการ แกธจี ให้ยอมแพ้ไปในยกที่ 2 อย่างรวดเร็ว สร้างสถิติไร้พ่าย ชนะรวม 29 ไฟต์

หลังจากชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ นูร์มาโกเมดอฟ ได้ทำช็อกด้วยการถอดถุงมือวางกลางเวที และประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ นั่นจึงทำให้หลายฝ่ายต่างตกใจที่ยอดนักสู้วัย 32 ปีรายนี้ ตัดสินใจยุติทุกอย่าง โดยไม่มีใครทราบมาก่อน

นูร์มาโกเมดอฟ ได้ให้เหตุผลว่า “ นี่คือไฟท์สุดท้ายของผมแล้ว ไม่มีวันที่ผมจะกลับมาที่นี่อีก เพราะคุณพ่อของผมได้จากไปแล้ว นั่นจึงทำให้ผมตัดสินใจอำลาสังเวียนในครั้งนี้ ”

“ ผมได้ตัดสินใจตั้งแต่ที่ผมได้ปรึกษาคุณแม่หลังจากที่ UFC โทรหาผมเกี่ยวกับการขึ้นชกครั้งนี้ ซึ่งผมได้คุยกับคุณแม่ของผมเป็นเวลา 3 วัน และได้ตัดสินใจเป็นครั้งสุดท้ายว่า มันถึงเวลาที่ผมจะต้องยุติแล้ว ”

“ คุณแม่ให้เหตุผลว่า เธอไม่อยากเห็นผมขึ้นชกโดยไม่มีคุณพ่ออยู่เคียงข้าง แต่ผมสัญญากับเธอว่า มันจะเป็นการชกครั้งสุดท้าย และผมได้มอบคำสัญญาไป ผมจะยึดมั่นตามคำพูดว่า นี่คือการชกครั้งสุดท้ายของผม ”

Previous articleนิวเคลียร์ ขอโทษที่ลูกชายร้องเสียงดังในร้าน รู้ว่าทุกคนคงรำคาญ
Next articleเฟเดเรอร์ พร้อมคัมแบ็ค ออสเตรเลียน โอเพน 2021