สุดห้าว โลเปซ ท้าดวลแชมป์ WBC หวังรวบเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน

60

แชมป์ WBC

เรียกได้ว่าไม่มีพักไม่มีเหนื่อย และพร้อมสู้ต่อแล้ว สำหรับ เตโอฟิโม โลเปซ ยอดนักมวยชาวอเมริกันเชื้อสายฮอนดูรัส เจ้าของเข็มขัดรุ่น ไลท์เวท ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) โดยล่าสุด ตัวเขามีคิวขึ้นสังเวียนชกกับ วาซิล โลมาเชนโก เจ้าของแชมป์ 2 สถาบัน จากประเทศยูเครน ที่เป็นแชมป์ของ สมาคมมวยโลก (WTA) และ องค์กรมวยโลก (WBO)

ไฟท์ดังกล่าวจบลงโดย โลเปซ กระชากเข็มขัดแชมป์โลกได้เพิ่มอีก 2 เส้น โดยการชกดังกล่าว โลเปซ ออกหมัดเชิงมวยได้อย่างจะแจ้ง เมื่อครบยกจึงชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ โดยกรรมการทั้ง 3 คน ให้ โลเปซ ชนะด้วยคะแนน 116-112, 119-109 และ 117-111

จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ โลเปซ คว้าเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นไลท์เวท เพิ่มอีก 2 เส้นจากสถาบันหลักอย่าง สมาคมมวยโลก (WTA) และ องค์กรมวยโลก (WBO) เพิ่มจากตำแหน่งของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ที่ครอบครองก่อนขึ้นสังเวียน

แต่ไม่ยอมหยุดแค่เข็มขัด 3 เส้น เพราะล่าสุด โลเปซ ได้ประกาศท้า เดวิน ฮานีย์ ยอดมวยชาวอเมริกัน แชมป์โลกของ สภามวยโลก (WBC) รุ่นไลท์เวท ที่สังเวียน MGM ในลาสเวกัส ซึ่ง ฮานีย์ ก็ตอบรับผ่านทวิตเตอร์ พร้อมท้าชนกับ โลเปซ ภายในปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในตอนนี้ โลเปซ ได้รับคำยกย่องจากบุคคลในวงการมวยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ ไทสัน หรือ แมนนี ปาเกียว เป็นต้น ที่ได้ยกย่องในฝีมือการชกอันยอดเยี่ยมของเขา รวมถึงหัวจิตหัวใจที่แกร่งเกินร้อยอีกด้วย

และยิ่งจากการที่ โลเปซ ประกาศท้า ฮานีย์ ยอดนักชกชาวอเมริกัน ซึ่งครองแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก (WBC) ยิ่งทำให้หลาย ๆ คนต่างยกย่องถึงความห้าวในตัวเขาเป็นอย่างมาก

สำหรับประวัติของ โลเปซ วัย 23 ปี ตัวเขาเริ่มชกอาชีพตั้งแต่ 2016 จนถึงตอนนี้ เขาได้ขึ้นสังเวียนมาแล้ว 16 ไฟท์ และมีสถิติอันยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากคือ ชนะรวด ไม่เคยพ่ายแพ้ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเป็นการชนะน็อคถึง 12 ไฟท์เลยทีเดียว

Previous articleวูดส์ ลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดใน พีจีเอ ทัวร์
Next articleเผยคิว ฟรีทีวี ถ่ายทอดสดลูกหนัง ไทยลีก วันที่ 30-31 ตุลาคม และ 1 พฤศจิกายน