วูดส์ ลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดใน พีจีเอ ทัวร์

9

 พีจีเอ ทัวร์

 มีลุ้น สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้งสำหรับ “ พญาเสือ ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรสวิงระดับตำนานชาวอเมริกัน ที่ในครั้งนี้ ตัวเขามีลุ้นที่จะสร้างสถิติในการเป็นโปรกอล์ฟที่คว้าแชมป์มากที่สุดใน พีจีเอ ทัวร์ แซงหน้า แซม สนีด โดยเขามีโปรแกรมที่จะลงป้องกันแชมป์ โซโซะ แชมเปียนชิพ สุดสัปดาห์นี้

กอล์ฟ โซโซะ แชมเปียนชิพ ปกติจะจัดการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น แต่ครั้งนี้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้สนาม เชอร์วูด ในเมืองเทาแซนด์ โอคส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ในประเทศญี่ปุ่น ที่ยังคงไม่นิ่ง และดูเหมือนว่า ความพร้อมของสนาม เชอร์วูด จะมีมาตรการความปลอดภัยมากกว่าที่ญี่ปุ่น จึงทำให้รายการย้ายมาแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา โดยสนาม เชอร์วูด แห่งนี้ ถูกใช้เป็นสังเวียนจัดศึก ฮีโร เวิลด์ ชาลเลนจ์ ระหว่างปี 2010 ถึง 2013

สำหรับ พญาเสือ ถือเป็นอีกหนึ่งคน ที่มีฟอร์มที่ดีกับสนามแห่งนี้มาก ๆ เพราะเขาเคยคว้าแชมป์ที่สนามนี้มาแล้วถึง 5 ครั้ง และรองแชมป์อีก 5 สมัย จากการลงแข่งขัน 12 ครั้ง ซึ่งถ้าหากเขาชนะรายการนี้ได้ จะเท่ากับว่า วูดส์ สามารถป้องกันแชมป์ได้ 2 ปีติด พร้อมสร้างสถิติให้กับตัวเอง ครองแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ ได้มากที่สุด แซงหน้าเจ้าของสถิติปัจจุบัน แซม สนีด ที่ทำไว้ถึง 82 รายการ

แต่ถึงกระนั้น วุดส์ ก็จะประมาทนักหวดวงสวิงคนอื่น ๆ ไม่ได้เช่นกันเนื่องมาจากนักกอลฟ์อย่าง แม็ทธิว วูล์ฟ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างมาก เพราะเขาเริ่มเข้าสนามแห่งนี้ตั้งแต่วัย 14 ปี เรียกได้ว่า เติบโตมากับสนามกอล์ฟแห่งนี้มาโดยตลอด

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ รายการ โซโซะ แชมเปียนชิพ จะมีขึ้นในวันที่ 22-25 ตุลาคมนี้ มีเงินรางวัลรวม 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 240 ล้านบาท

Previous articleดีเจ ฟื้นไม่ทัน ถอนตัวกอล์ฟ โซโซะ แชมเปียนชิพ
Next articleสุดห้าว โลเปซ ท้าดวลแชมป์ WBC หวังรวบเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน