ปิดทะเลสาบเมืองทอง แข่งขันกระดานยืนพาย วันที่ 7 พฤศจิกายน

20

 แข่งขันกระดานยืนพาย

ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าสนใจในช่วงสภาวะโรคระบาด อย่างการแข่งขันกีฬา ซัพ (SUP) หรือกระดานยืนพาย กีฬาทางน้ำแนวใหม่ ที่กำลังเริ่มได้รับความนิยมมากในเวลานี้ โดยใช้ชื่อในการการแข่งขันว่า SUP Festival RCAT 2020 ที่ทะเลสาบเมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการโปรโมทให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย

สำหรับสมาคมที่จะรับผิดชอบในการจัดการแข่งขันครั้งนี้คือ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย นำโดย พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ที่ได้เปิดเผยว่า สมาคมฯพร้อมแล้วที่จะจัดกีฬา ซัพ หรือ กระดานยืนพาย ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำแนวใหม่ ที่น่าจะได้รับความนิยมในอนาคตอันใกล้

นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ กีฬา ซัพ หรือ กระดานยืนพาย นั้น ในประเทศไทย ยังเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งทางสมาคมกีฬาเรือพายเเห่งประเทศไทย เเละสมาคมกีฬาโต้คลื่นเเห่งประเทศไทย ร่วมกันรับผิดชอบ เเละดูเเลการจัดกิจกรรม รวมถึงจัดเเข่งขันทั้งหมดขึ้นในประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาเรือพายฯ จะดูเเลภายใต้การรับรองของ สหพันธ์เรือเเคนูนานาชาติ (ไอซีเอฟ) ส่วนสมาคมกีฬาโต้คลื่นฯ ก็ดูเเลภายใต้กฎเเละข้อปฏิบัติของ สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ (ไอเอสเอ) ซึ่งทั้ง 2 สมาคมจะเเบ่งการดูเเลเเละรับผิดชอบในขอบข่ายของตัวตามการจัดเเข่งขันของเเต่ละสหพันธ์นั้น ๆ ”

“ เชื่อว่า กีฬาชนิดนี้จะเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่กำลังมาเเรง เป็นกีฬาที่ท้าทาย เเละเล่นไม่ยาก เหมาะกับทุกเพศวัย เเถมยังสามารถเล่นได้ในทุก ๆ ที่ที่มีเเหล่งน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเเม่น้ำ ลำคลอง หรือกระทั่งทะเล ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกีฬา ที่ผู้เล่นจะได้ใช้ทักษะการทรงตัว รวมถึงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในการเล่น โดยสมาคมพร้อมส่งเสริมให้มีการเเข่งขันต่อยอดในอนาคตอันใกล้ ”

Previous articleบิ๊กกานต์ เผยความคืบหน้าการลาออกของ กามา
Next articleลาแล้ว “ มาโน ” ลาออกหลัง แข้งเทพ พ่าย สุโขทัย