ปลื้มทั้งประเทศโปแลนด์ “ ชวีออนเต็ค ” คว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน

67

แชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน

อีกา ชวีออนเต็ค นักหวดสาวชาวโปแลนด์ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพน รายการเทนนิส แกรนด์สแลม ใหญ่รายการสุดท้ายของปี 2020 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเธอเอาชนะ โซเฟีย เคนิน คู่แข่งชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นมือ 4 ของรายการ ไปได้ 2-0 เซต 6-4, 6-1

การคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรกของ ชวีออนเต็ด นับเป็นการคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศโปแลนด์อีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีนักเทนนิสคนใดเลย ที่สามารถคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม ระดับโลกนี้ได้

นั่นจึงทำให้ ชวีออนเต็ค ปลาบปลื้มในความสำเร็จครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ เธอก็สามารถเอาชนะมือ 1 ของโลกอย่าง ซิโมนา ฮาเล็ป ได้ในรอบ 4 ซึ่งเธอได้กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างตื้นตันใจว่า “ ก่อนอื่นเลย ฉันต้องยอมรับว่า ฉันเป็นคนพูดไม่เก่ง ต้องขอโทษจริง ๆ ในเรื่องนี้ ฉันอยากจะบอกว่า แชมป์ครั้งสุดท้ายของฉัน มันเกิดขึ้นเกือบ 2 ปีที่แล้ว ฉันได้แชมป์ระดับ จูเนียร์ แกรนด์สแลม แล้วตอนนี้ฉันได้มายืนอยู่ตรงนี้ ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ซึ่งฉันภูมิใจ และตื้นตันใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ”

“ ฉันขอขอบคุณแฟน ๆ และขอบคุณทุก ๆ คน ที่เฝ้าชมจากประเทศโปแลนด์ ฉันคิดว่า ตอนนี้ ครอบครัวของฉันคงบ้าคลั่งเป็นอย่างมากแล้ว ”

ดูเหมือนว่า เรื่องราวดังกล่าวนี้จะสร้างผลกระทบไปให้กับผู้คนในประเทศโปแลนด์ได้ภูมิใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งยอดนักฟุตบอลหมายเลข 1 ของประเทศอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ศูนย์หน้าของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ทวีตแสดงความยินดีกับเธอว่า “ ผมอยากขอบคุณในตัวเธอเป็นอย่างมาก ผมไม่รู้ว่า จะเรียกมันว่า ความมหัศจรรย์แบบไหนดี มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมเหมือนเทพนิยาย คุณทำได้ดี และสุดยอดมาก ”

Previous articleบ่อนถูกกฎหมายยก “ เลเกอร์ส ” เต็ง 1 คว้าแชมป์ NBA 2021
Next articleประกาศแล้ว คู่เอก UFC FIGHT NIGHT 18 ตุลาคม “ ออร์เตกา vs จอง ชาน ซอง ”