กีฬากู้วิกฤตท่องเที่ยว “ ทรู อารีนา หัวหิน ” เทนนิสเพื่อเศรษฐกิจไทย

25

ทรู อารีนา หัวหินหลังจากที่โรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยว และแน่นอนว่า เมืองในฝั่งชายทะเลต่าง ๆ ในขณะนี้ ต่างซบเซาเป็นอย่างมาก และ หัวหิน คือหนึ่งในนั้นที่ได้รับผลกระทบ

ทว่าล่าสุด ได้เกิดโครงการใช้กีฬากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ช่วยผลักดันให้กับเมืองหัวหิน โดยใช้สโลแกน “ หัวหิน เมืองแห่งความสุข ” โดยจะมีการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส กระตุ้น เศรษฐกิจ ที่ชื่อว่า “ หัวหิน โอเพน 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0 ” โดยมีบริษัท ทรู อารีนา หัวหิน ร่วมเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดการแข่งขันเทนนิสในครั้งนี้

งานนี้ได้รับเกียรติจาก อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ มานั่งในฐานะประธานและที่ปรึกษาโครงการนี้ และยังมีอดีตนักเทนนิสอันดับ 9 ของโลกอย่าง นายภราดร ศรีชาพันธุ์ รับหน้าที่ผู้อำนวยการแข่งขัน รวมไปถึง นายนฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไปของ ทรู อารีนา หัวหิน ที่จะร่วมกันผนึกกำลังสร้างการแข่งขันเทนนิส หัวหิน โอเพน 2020 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยใช้กีฬาเป็นตัวนำ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ จากสถานการณ์วิกฤต โควิด-19 ทำให้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไปเป็นจำนวนมาก แม้ว่าตอนนี้ประเทศไทยมีการควบคุมสถานการณ์ได้ดี และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ”

“ ทำให้ทางรัฐบาลจึงมีนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมเชิญชวนให้คนไทยเที่ยวไทย จึงเป็นที่มาของโครงการ ” หัวหิน เมืองแห่งความสุข ” ซึ่งเป็นการผนึกกำลังกันของภาคเอกชน ภาครัฐ และท้องถิ่น เป็น 3 ประสานในการประชาสัมพันธ์ให้คนมาเที่ยวหัวหิน ”

“ การแข่งขันเทนนิส รายการ “หัวหิน โอเพ่น 2020 ” พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0 เป็นโครงการนำกีฬามาเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน หลังจากเคยจัดมาแล้วหลายครั้ง และประสบความสำเร็จอย่างดี โดยจะเป็นการชิงชัยของนักเทนนิสภายในประเทศ รวม 3 รายการ แต่ละรายการจะมีการชิงเงินรางวัล 5 แสน รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 1.5 ล้านบาท ”

Previous articleสราวุฒิ เข้าวินสเตจ 3 คืนตำแหน่งผู้นำจักรยาน ทัวร์ออฟไทยแลนด์
Next articleสิ้นตำนานราชาเร็กเก จอห์นนี แนช จากไปในวัย 80 ปี