แรมส์ จับ แรมซีย์ เซ็นสัญญาประวัติศาสตร์ ทุ่มสถิติค่าเหนื่อยแพงสุด

55

ถือเป็นข่าวใหญ่ในรอบสัปดาห์ของศึกคนชนคน อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล หลังจากที่ทีม แอลเอ แรมส์ ได้ประกาศต่อสัญญากับยอดตัวคุมปีกของทีมอย่าง จาเลน แรมซีย์ ด้วยการทุ่มเงินถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3.1 พันล้านบาท ตลอดระยะเวลา 5 ปี ให้กับ คอนเนอร์แบ็ต รายนี้

สำหรับ แรมซีย์ ถือเป็นกองหลังคนแรก ที่ได้เซ็นสัญญามูลค่าประวัติศาสตร์นี้เกิน 100 ล้านเหรียญ หรือราว 3 พันล้านบาท และยังได้รับการการันตีค่าจ้างสูงสุดถึง 72 ล้านเหรียญ หรือราว 2 พันล้านบาท เฉพาะในตำแหน่งของเขา

เรื่องดังกล่าวถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งนี้ อดีตผู้เล่นทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ที่เคยมีดีกรี โปร-โบว์ล สามสมัย จะได้ลงรับใช้ทีม “ แกะทองคำ ” ยาวไปถึงปี 2025 และรับเงินเฉลี่ยปีละ 21 ล้านเหรียญ หรือ 630 ล้านบาท แน่นอนแล้ว

สำหรับ แรมซีย์ ตัวเขาคือ ผลผลิตจาก มหาวิทยาลัย ฟลอริดา สเตท ซึ่งได้ถูกดราฟต์เข้าสู่ทีม แรมส์ ในปี 2016 และสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยทำ 243 แทคเกิล กับ 1 ทัชดาวน์ และหยุดเกมขว้างของงคู่ต่อสู้ได้ 49 ครั้ง

จากผลงานยอดเยี่ยมจากฤดูกาลที่แล้ว ที่ทำได้ถึง 33 แทคเกิล กับ 1 อินเทอร์เซ็ปต์ และทำลายเกมกว้าง 4 ครั้ง ตลอด 9 เกม ทำให้เขาถูกรับเลือกติดทีมรวมดารา สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

แต่ในตอนนี้ มีกระแสข่าวที่ แรมส์ ทุ่มเงินมหาศาลให้กับผู้เล่นวัย 25 ปีรายนี้ กลับส่งผลไปถึงวงการฟุตบอลอังกฤษอย่าง อาร์เซนอล โดยที่เหล่าแฟนบอล อาร์เซนอล ต่างวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่า สเเตน โครเอนเก เจ้าของทีมทั้ง แรมส์ และ อาร์เซนอล เลือกทุ่มเทให้กับทีมอเมริกันฟุตบอล แต่แทบจะไม่แยแสทีมฟุตบอลมากนัก และใช้ อาร์เซนอล เป็นเหมือนทีมที่ให้แค่เงินปันผล มาใช้กับธุรกิจกีฬาในฝั่งอเมริกาเท่านั้น

Previous article“ ฮาเล็ป ” คว้าแชมป์เทนนิส อิตาเลียน โอเพน สมัยแรกได้สำเร็จ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-3 ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต (ฟุตบอลบุนเดสลีก้า)