6 วิธีเสริมดวง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

47

ชีวิตที่ดีขึ้น

การทำบุญ หมายถึง การทำความดี ซึ่งแปลมาจากภาษบาลีว่า “ ปุญญะ ” หรือก็คือ การชำระล้างจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ดังนั้น บุญ จึงเหมือนกับเครื่องกำจัดความเศร้าหมอง หรือที่เราเรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า กิเลส ที่สำคัญ บุญ ยังช่วยให้เราสามารถเลิกความโลภ ความเห็นแก่ตัว ความมีจิตใจที่ไม่ดี อันเป็นสาเหตุให้เกิดความทุกข์ และช่วยให้ใจเป็นอิสระได้

วันนี้ขอแนะนำ 6 วิธี ช่วยเสริมดวงชะตา เพื่อสนับสนุน ค้ำจุน ให้ชีวิตไปในทางที่ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ

  1. ศีล 5 ช่วยให้มีจิตใจที่มั่นคงอยู่ในความดี และไม่เบียดเบียนใคร โดยการถือศีล 5 เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง และช่วยแก้เคราะห์ลดเวรกรรมของเราได้
  2. กินเจ ช่วยลดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต จะทำให้เราได้อานิสงส์ผลบุญสูง และควรทำตามอย่างเคร่งครัด อย่างเช่น ถ้าตั้งจิตอธิษฐานไว้หนึ่งอาทิตย์ ก็ต้องทำให้สำเร็จ หรือให้ครบเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ตามที่เคยสัญญาไว้
  3. ไหว้พระ พร้อมกับดอกธูปเทียน และปิดทองคำเปลว เพื่อให้ชีวิตเจอแต่สิ่งดี ๆ รวมไปถึงช่วยให้การงานเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งขึ้น
  4. ถวายน้ำมันตะเกียง เพื่อความรุ่งโรจน์ของชีวิต เหมือนกับไฟในตะเกียงที่ส่องสว่าง ทำให้เราหลุดพ้นจากความมืด หรือสิ่งชั่วร้ายที่จ้องเล่นงาน
  5. ถวายสังฆทาน โดยการทำบุญถวายสิ่งของจะช่วยทำให้เราได้อานิสงส์ผลบุญ ช่วยให้หมดเคราะห์หมดโศก ทำสิ่งใดก็จะราบรื่น และประความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้
  6. ทำบุญปล่อยสัตว์ ซึ่งถ้าเราทำด้วยความตั้งใจจริงอย่างเช่น ช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าให้ได้รับชีวิตอีกครั้ง จะช่วยทำให้พบเจอแต่ความสุขและความเจริญ ที่เข้ามาในชีวิตได้
Previous article5 ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูกหน้าบ้าน
Next articleเชื่อหรือไม่ บ้านเลขที่ มีความหมายต่อโชคชะตา