5 ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูกหน้าบ้าน

2462

ปลูกหน้าบ้าน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ความเชื่อเรื่องต้นไม้อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้มงคลที่ปลูกแล้วรวย หรือต้นไม้ที่เอาไว้ส่งเสริมในเรื่องของความก้าวหน้าในการงานให้เจริญรุ่งเรือง และเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ เพื่อสนับสนุนดวงขะตาชีวิตให้ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ

วันนี้ขอแนะนำ 5 ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูกไว้หน้าบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

  1. ต้นมะยม เป็นต้นไม้ที่ควรปลูกอยู่หน้าบ้าน เพราะมีความเชื่อมาว่า ช่วยในเรื่องของการป้องกันสิ่งเลวร้าย ที่สำคัญลูกมะยมยังมีประโยชน์สำหรับการบำรุงโลหิต และปรับสมดุลให้กับร่างกายอีกด้วย
  2. ต้นชวนชม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า กุหลาบทะเลทราย มีความเชื่อว่า ช่วยให้ผู้คนที่พบเห็นต่างหลงใหล เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ชวนชม ความสวยงามของต้นไม้ชนิดนี้ไม่ได้อยู่ที่ดอกอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องจากตรงบริเวณรากและกิ่ง ผู้ที่ปลูกสามารถดัดแปลงรูปร่างได้ตามความต้องการ
  3. ต้นสาลิกาลิ้นทอง เป็นไม้ประดับมงคลเหมาะปลูกที่บ้านหรือไม่ก็ร้านค้า เพราะมีความเชื่อว่า ช่วยในเรื่องของการเจรจา ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ที่สำคัญต้นไม้ชนิดนี้มีลักษณะเด่นคล้ายกับใบโพธิ์หัวกลับ และสามารถทำเป็นต้นไม้แคระหรือบอนไซได้
  4. ต้นทับทิม เป็นต้นไม้ที่คนโบราณมักนำมาปลูกเพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ซึ่งคนเก่าแก่ส่วนมากจะเอาใบของต้นทับทิมมาปะพรมน้ำมนต์ เพื่อเสริมดวงและความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง ที่สำคัญผลทับทิมเต็มไปด้วยวิตามิน ซี และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายที่ช่วยป้องกันเลือดออกจามไรฟันอีกด้วย
  5. ต้นโมก เป็นต้นไม้ที่คนโบราณเชื่อว่า จะช่วยป้องกันอันตรายจากภายนอก ต้นไม้ชนิดนี้มีความสูงไม่มากนัก มีดอกสีขาวและกลิ่นหอม ที่สำคัญดอกของต้นโมกสามารถนำมาทำเป็นยาระบาย หรือรักษาโรคผิวหนังได้
Previous articleเฮแบร์ตี แฟร์นานเดส เปิดใจหลังย้ายซบ แข้งเทพ
Next article6 วิธีเสริมดวง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น