บิ๊กตู่ ขอร้องหยุดโจมตีคนตั้งใจทำงาน เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

12

แก้ปัญหา

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น ว่า วันนี้การประชุมมีการพิจารณาหลาย 10 เรื่อง ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ประชาชน ให้ความสำคัญการใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่า เพราะวันนี้เราก็เจอปัญหาสถานการณ์หลายด้าน ทั้งสุขภาพ ปัญหาเศรษฐกิจ การสงคราม ซึ่งทุกคนปฏิเสธไม่ได้ แม้ไทยจะเป็นประเทศเล็กและไกล แต่ก็อยู่ในห่วงโซ่ เมื่อต้นทุนสูง ราคาย่อมสูงขึ้น ส่วนไทยจะดูแลประชาชนได้มากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับกรอบวงเงินที่มีอยู่ จึงขอให้เข้าใจด้วย

“หลายคนบอกว่ารัฐบาลไม่มีเงินอยู่แล้ว มีหรือไม่มีจะพยายามหาทางดูแลให้ได้ ด้วยวิธีการที่เหมาะสม โจมตีกันมันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา มันยิ่งทำให้คนท้อแท้ คนทำงาน ท้อแท้เหมือนกันใช่ไหม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวต่อว่า ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองจะมีการประชุมกับฝ่ายเศรษฐกิจต่อ ว่าจะเดินหน้าเรื่องนี้อย่างไร เพราะเรื่องพลังงานยังมีความผันผวนอยู่มาก ขณะที่สถานการณ์การสู้รบยังมีอยู่ และไม่จบในเวลาอันใกล้นี้ วันนี้สิ่งที่กังวลคือราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาพลังงาน เรื่องปุ๋ย เพราะต้นทุนจากการนำเข้าต่างประเทศ แล้ววันนี้โควิด-19 ก็ยังมีปัญมากพอสมควร

Previous article“เรือ – สิงห์” แย่งเข้าวินชิงลายเซ็น จีโมห์
Next articleมิเกล อาร์เตต้า เผยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ เวนเกอร์ มาโดยตลอด