“กระแต ศศิวิมล” ไม่ผ่านยิมนาสติกศิลป์หญิงโลก ที่อังกฤษ

227

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่ง “กระแต ศศิวิมล เมืองพวน” เข้าแข่งขันยิมนาสติกศิลป์หญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอังกฤษ ทำคะแนนได้เพียงอันดับที่ 17 ไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้

ผลการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์หญิงชิงแชมป์โลกที่เมืองลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ ของนักกีฬาสาว “ศศิวิมล” ในรอบออละราวด์ หรือรวมทุกอุปกรณ์ประกอบดวย โต๊ะกระโด, บาร์ต่างระดับ,คานทรงตัว (บีม) และฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ โดยสาวไทยทำคะแนนได้ 44.899 คะแนน อยู่ที่อันดับที่ 17 โดยอันดับต้นๆ ล้วนเป็นดีกรีเป็นนักกีฬายิมนาสติกระดับท็อปเทนของโลกทั้งสิ้น ไม่ผ่านการคัดเลือกเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยไม่ต้องรอบผลการแข่งขันของชาติอื่นๆ

ทางด้าน “น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์” นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เผยว่า เราไปเพื่อหวังผล ไม่ได้ไปเพื่อหาประสบการณ์ แต่เนื่องจากกเป็นครั้งแรกของ ศศิวิมล เมืองพวน จึงเกิดอาการตื่นเต้นเล็กน้อย โดยเฉพาะอุปกรณ์แรก (โต๊ะกระโดด) ที่เหลืออุปกรณ์บีม บาร์ต่าระดับ และฟอร์เอ็กเซอร์ไซส์ถือว่าทำได้ดีมาก แต่ในเรื่งอของประสบการณ์ และความต่อเนื่องยังตกเป็นรองชาติยุโรป จึงทำให้คะแนนออกมาห่างพอสมควร แต่คะแนนที่ได้มาก็ถือว่าน่าพอใจ อย่างน้อยก็เหนือกว่าประเทศอินโดนีเซีย คู่แข่งจากอาเซียนและดีกว่าไอร์แลนด์

หลังจากที่เดินทางกลับจต้องกำชับให้แก้ไขเรื่องสภาพจิตใจให้มีความนิ่งมากกว่านี้ รวมทั้งเน้นเฉพาะอุปกรณ์ที่เราทำคะแนนได้เด่นชัด เช่น บาร์ บีม และฟลอร์ ต้องได้ดีกว่านี้ กับการเตรียมล่าเหรียญในการแข่งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ที่นครหางโจว ประเทศจีน และการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศไทย ปี พ.ศ. 2568

Previous article“นิว วงศกร” โพสต์คลิปนิ้วสั่น คาดไม่น่าอันตราย
Next articleดูคลิปบอล เวโรน่า 1-3 โรม่า (ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา)