คล็อปป์เผยจุดเด่นที่ทำให้ “หงส์แดง” คว้าแชมป์คือ “คัลวิน แรมซีย์”

79

หงส์แดง

วันที่ 20 มิ.ย. 2565 เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร หลังจากที่เปิดตัว คัลวิน แรมซีย์ มาเสริมแกร่งให้กับทีมเป็นรายที่ 3 ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก ฟาบิโอ คาร์วัลโญ และ ดาร์วิน นูนเญซ

สำหรับ คัลวิน แรมซีย์ แบ็กวัย 18 ปี ดาวรุ่งจาก อเบอร์ดีน ทีมดังใน สกอตติช พรีเมียร์ชิพ โดยเจ้าตัวได้ย้ายมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 4.2 ล้านปอนด์ (182.7 ล้านบาท) บวกโบนัสตามผลงานในอนาคตอีก 2.5 ล้านปอนด์ (108.75 ล้านบาท) และส่วนแบ่งการขายเสื้อในอนาคตอีก 17.5% พร้อมสัญญาระยะยาว 5 ปี

โดยเยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันได้ออกมาเปิดเผยภายหลังนักเตะย้ายทีมเอาไว้ว่า “เขามีศักยภาพที่มากมาย ปัจจุบันเขามีอายุเพียง 18 ปี แม้ว่ากำลังจะครบ 19 ปีเร็ว ๆ นี้ และได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่พอสมควรสำหรับกองหน้าในวัยเดียวกับเขา”

“เขาเป็นกองหน้าที่มีความฉลาด มั่นใจ มีความสามารถและเทคนิคที่ดี และที่สำคัญคือเขามีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ เขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราชอบ นอกจากนี้การที่เขามีประสบการณ์ในฟุตบอลระดับนานาชาติของยุโรป และชุด U-21 ถือว่าเขามีความสำคัญมากสำหรับการพัฒนาของเขา การเซ็นสัญญามาช่วงต้นฤดูกาลเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขา เพราะมันหมายความว่าเขาจะอยู่กับเราในช่วงปรีซีซั่น นั่นจะช่วยได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้เล่นอายุน้อยที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับเรา”

Previous articleโค้ชวอลเลย์ “สหรัฐฯ” เปิดใจหลังเกมชนะ “ไทย” ในศึก VNL 2022
Next articleแมนยูฯ ส่อพลาดโอกาสคว้าตัว “เอริคเซน” ให้สเปอร์ส หลังสื่อดังอังกฤษเผยนักเตะอยากอยู่ “ลอนดอน”