“บันยาญ่า” ชี้ “นาคากามิ” คือต้นเหตุชนกันยับใน Moto GP

99

วันที่ 6 มิ.ย. 2565 ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดสัญชาติอิตาเลียนจากทีม Pramac Racing ออกมาสับ ทาคาอากิ นาคากามิ  นักบิดชาวญี่ปุ่นเลือดซามูไร หลังเป็นต้นเหตุให้นักแข่ง 3 คันล้มลงจนต้องออกจากการแข่งขันไป โดยเจ้าตัวชี้ว่าไม่เข้าใจเหตุใดจึงทำอะไรไม่คิดตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน MotoGP ที่ บาร์เซโลน่า

โดยเหตุเกิดจาก นาคากามิ คุมรถเอาไว้ไม่อยู่และพุ่งไปชดล้อหลังของ บันยาญ่า ด้วยหมวกกันน็อกทำให้นักบิดชาวอิตาเลียนพลาดล้มลง และรถแข่งของเขายังพลาดไปชนกับ อเล็กซ์ รินส์ ล้มลงไปอีกขันหนึ่ง

“ผมผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้โกรธนะแต่ผมผิดหวังจริง ๆ เหนือสิ่งอื่นใด อย่างแรกที่ผมดีใจคือ ทากะ ไม่เป็นอะไรเพราะมันเป็นการชนกันที่หนักมาก ผมไม่โกรธคำตัดสินของ ไดเร็กชั่น เพราะเขามักจะทำอะไรแบบนี้อยู่บ่อย ๆ แต่มุมมองของนักบิดมืออาชีพอย่างที่คุณเป็นอยู่ในตอนนี้ คุณไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะได้เห็นการชนกันจากการเบรกพลาด เขาตัดไลน์โดยการบิดผ่านนักแข่งมาหลายคน และหากผมไม่อยู่ตรงนั้นเขาคงจบที่บ่อกรวด ดังนั้นผมจึงไม่เข้าใจเลยจริง ๆ กับที่เขาคาดหวังกับการเบรกในครั้งนี้ เราต่างพูดถึงความปลอดภัยเสมอ แต่สนามที่แล้วจากการใช้สลิปสตรีมในรอบควอลิฟาย ซึ่งก็เป็นการล้มในแบบเดียวกัน โดยเฉพาะที่มูเจลโล เราได้เห็นนักบิดคนเดียวกันนี้ล้มในแบบเดิมอีก มันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้” บันยาญ่า กล่าว

Previous articleหวังกระชากดาว! ทีมดังในลีกรองอังกฤษหวังดึง “เบล” แบบฟรีเอเยนต์ปาดหน้าทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก
Next articleสื่อดังเผย 1 แข้งในทัพ “หงส์แดง” เป็นตัวการชี้เป้าบ้านใหม่ให้ “มาเน” หากย้ายไปร่วมทัพ “เสือใต้”