แฟนสิงค์บลูได้เฮ! รัฐบาลอังกฤษอนุมัติให้กลุ่มทุน “ทอดด์ โบห์ลี” เข้าเทคโอเวอร์ “เชลซี”

28

วันที่ 25 พ.ค. 2565 หลังจากที่คณะกรรมการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการอนุมัติให้ กลุ่มทุน ทอดด์ โบห์ลี กลุ่มทุนมหาเศรษฐีจากอเมริกาเขาเทพโอเวอร์สโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ด้วยจำนวนเงินทั้งหมด 4,250 ล้านปอนด์ (ราว 1.82 แสนล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย และขั้นตอนสุดท้ายของการซื้อขายครั้งนี้คือการได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอังกฤษ ที่ต้องตรวจสอบเพื่อความแน่ใจว่า โรมัน อบราโมวิช จะไม่มีส่วนได้จากการขายสโมสรในครั้งนี้

โดยล่าสุด รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ออกใบอนุญาตในการขายสโมสรเชลซีให้กับกลุ่มทุน ทอดด์ โบห์ลี เป็นที่เรียบร้อย โดยที่โฆษกรัฐบาลอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า “เมื่อคืนก่อนสหราชอาณาจักร มาถึงจุดที่เราสามารถออกใบอนุญาตให้ขายสโมสรได้ เชลซี ได้ภายหลังจากการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช รัฐบาลของอังกฤษได้ทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้แน่ใจว่า เชลซี จะสามารถแข่งขันฟุตบอลต่อไปได้ฃ

“เราชัดดเจนว่าอนาคตระยะยาวของสโมสร จจะต้องได้รับการคุ้มครองภายใจ้เจ้าของใหม่ที่เข้ามาเทกโอเวอร์เท่านั้น หลังจากที่เราทำงานกันอย่างหนัก ตอนนี้เราพอใจมากที่รายได้จากการขายทั้งหมด จะไม่ตกไปอยู่ในมือของ อบราโมวิช และบุคคลอื่น ๆ ที่ได้รับการลงโทษ และตอนนี้เราเริ่มกระบวนการเพื่อให้แน่ใจว่าเงินที่ได้จากการขาย จะถูกนำไปช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในสงครามยูเครน”

Previous articleยุ้ย จีรนันท์ หยุดรับละคร เตรียมปั๊มทายาท
Next articleเอเกอร์เตอร์ #77 ควง “ยามาฮ่า” บิดเหมาแชมป์ โปรตุเกส