บาส ปอป้อ ทะยานขึ้นสู่มือ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

110

มือ 1 ของโลก

ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงอีกครั้งของสองนักแบดมินตันคู่ผสมทีมชาติไทยอย่าง บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ทั้งคู่ได้ทะยานขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในการแข่งขันแบดคู่ผสม ไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และผลงานของสองนักแบตคู่ผสมฟอร์มร้อนแรงของไทย  ที่กวาดแชมป์มาได้ 7 รายการ และเป็น 4 รายการต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะเป็น โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น, เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020, ฮายโล โอเพ่น 2021, อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021, อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021 และ รายกาล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่าง เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 ทำให้ทั้งคู่ขึ้นเป็นคู่ผสมมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ มี 112,456 คะแนนแซง เจิ้ง ซิ เว่ย และ หวง หย่า เฉียง คู่ผสมของจีน ที่มี 110,802 คะแนน เป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ที่ให้การสนับสนุนวงการแบตมินตันไทยมาโดยตลอด อีกทั้งได้ใกล้ชิดกับสองนักแบตคู่ผสมนี้มาอย่างยาวนาน ก็ได้กล่าวชื่นชมทั้งคู่ว่า

 “ขอชื่นชมความสำเร็จของ “บาส-ปอป้อ” ที่คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ในปีนี้ได้ถึง 7 รายการ และเป็นแชมป์ติดต่อกัน 4 รายการล่าสุด ซึ่งทั้งสองคนถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทยในความมุ่งมั่น อดทน มีวินัย ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและปัญหา รวมถึงขอชื่นชมทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก จนทำให้นักกีฬาไทยขึ้นไปยืนอยู่ในอันดับ 1 ของโลกได้ในที่สุด”

Previous articleจุฑาทิพย์ ประกาศพาทีมจักรยานทีมชาติไทยคว้าแชมป์  “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021”
Next articleเรฟเว่นส์ อาจได้รับข่าวร้ายหลัง ฮัมฟรีย์ ส่อ แววปิดเทอม