“นอร์ริส” ยอมรับเป็นแฟนพันธุ์แท้ “เดอะ ดอกเตอร์” ตั้งแต่ 4 – 6 ขวบ

26

เดอะ ดอกเตอร์

แลนโด นอร์ริส นักแข่งรถสูตร 1 ดาวรุ่งชาวอังกฤษ ยอมรับเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก โมโต จีพี 7 สมัย เขาจึงเสียใจมากที่ “เดอะ ดอกเตอร์” อำลาวงการ แต่ถือว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสใกล้ชิดตำนานนักบิดที่ซิลเวอร์สโตน

วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดวัย 42 ปีชาวอิตาเลียน อำลาวงการตามที่ประกาศไว้หลังจบการแข่งขัน โมโต จีพี สนามสุดท้ายของซีซัน 2021 ที่ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ โดยเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 10

แลนโด นอร์ริส นักแข่งรถสูตร 1 วัย 22 ปีของทีม แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส กล่าวถึงยอดนักบิดเจ้าของฉายา “เดอะ ดอกเตอร์” ว่า “ผมประหลาดใจมากที่เขาส่งข้อความมาถึงผมไม่กี่วันก่อนว่า เขากำลังจะลงแข่งขันเรซสุดท้ายในอาชีพ ว่ากันตามตรงผมเสียใจนะ ทุกวันนี้ผมหาโอกาสดูการแข่งขันโมโต จีพี ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และ วาเลนติโน รอสซี คนนี้แหละเป็นนักบิดที่ผมเฝ้าติดตามมาตั้งแต่ 4 – 6 ขวบ ไม่แน่ใจแต่ประมาณนั้น”

“รอสซี เป็นบุคคลที่ผมเฝ้ามองเสมอ เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาอยู่ ณ จุดนี้ ถ้าไม่มีเขา ผมคงไม่กระหายในการเป็นนักแข่งรถมากและนานขนาดนี้ ผมคงคิดถึงเขาแน่นอน ผมโชคดีที่เคยเจอเขาครั้งหนึ่งที่ ซิลเวอร์สโตน”

“คงไม่ใช่ผมคนเดียวที่คิดถึงเขา เพราะจะรวมถึงแฟนกีฬาหลายล้านคนแม้กระทั่งแฟน ๆ รถแข่งสูตร 1 เขาเป็นคนพิเศษที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน โดยเฉพาะแคแร็กเตอร์ที่คุ้นตา”

ทางด้าน รอสซี ได้พูดถึง แลนโด นอร์ริส เช่นกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนเตรียมตัวลงแข่ง บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์

“ผมติดต่อเป็นการส่วนตัวกับแลนโดบ่อยครั้ง เพราะเขาเป็นแฟนของผมมานานแล้ว เขาเคยทำหมวกกันน็อคพิเศษที่เหมือนของผม ผมประทับใจนะ ผมก็ติดตามผลงานของแลนโดเช่นกัน เขาเป็นนักแข่งดาวรุ่งที่มีทักษะยอดเยี่ยม แถมยังเป็นคนมีอารมณ์ขันอีก”

“ปีหน้าผมมีเวลาว่างมากขึ้น คงจะไปชม ฟอร์มูลา วัน สักสนามหนึ่ง และถ้าเป็นได้ก็อยากแข่งรถกับแลนโดสักครั้ง คงเป็นประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดมาก เพราะเขาซิ่งได้เร็วมาก เราคงสนุกกันน่าดู”

Previous articleอดีตดาราสาวของไอ้แมงมุมเปิดใจ ไม่ได้ร่วมเล่นในภาพยนตร์ Spider-man No way Home เพราะไม่มีใครอยากจ้างดาราสูงอายุ
Next article“รอสซี” อำลาสองล้อเครื่อง “โมโต จีพี” แล้ว ก่อนเบนเข็มแข่งรถยนต์