“เวอร์สแพตเพน” เข้าวินสูตรหนึ่งที่เม็กซิโก จ่อแชมป์โลกสมัยแรก

35

เม็กซิโก

แม็กซ์ เวอร์สแพตเพน ยังฟอร์มร้อนแรงคว้าชัยเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกแข่งรถสูตรหนึ่งสมัยแรกของตนเอง ซึ่งเท่ากับดับความหวังตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของ ลูอิส แฮมิลตัน

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งหรือฟอร์มูลาวันชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 ดำเนินมาถึงสนามที่ 18 ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับรายการ เม็กซิโก กรังด์ปรีซ์ ที่สนามออโตโดม เฮอร์มานอส โรดดิเกรซ ในกรุงเม็กซิโก ซิตี ประเทศเม็กซิโก

วัตเทลี บอตทาส นักขับเบอร์ 2 ของ เมอร์เซเดส ได้ออกสตาร์ทอันดับที่ 1 ตามมาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลก 7 สมัยของ เมอร์เซเดส และ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรดบลูล์ เรซซิง

แม้ออกสตาร์ทจากอันดับ 3 แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน สามารถฉวยจังหวะแซงขึ้นนำได้ที่โค้งแรก แถมยังหนีจากอุบัติเหตุตรงโค้งดังกล่าวอย่างปลอดภัย นักซิ่งวัย 24 ปีชาวเบลเยียม รักษาความเป็นผู้นำกลุ่มแบบม้วนเดียวจบ จำนวน 71 รอบ ทิ้งห่าง ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักแข่งวัย 36 ปีชาวอังกฤษ ถึง 16.555 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เซร์คิโอ เปเรซ นักแข่งเจ้าถิ่นของ เรดบลูล์ เรซซิง เพื่อนร่วมทีมของ เวอร์สแตพเพน ที่ตามหลัง แฮมิลตัน เพียง 1 วินาทีเศษ

สรุปคะแนนสะสมตำแหน่งแชมป์โลกจาก 18 สนาม แม็ก เวอร์สแพตเพน รั้งอันดับ 1 มี 312.5 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งหมายจะสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์โลกสมัยที่ 8 มี 293.5 คะแนน ช่องว่างยังห่างถึง 19 คะแนน และเหลืออีกเพียง 4 สนามสุดท้ายให้แก้ตัว ขณะที่อันดับ 3-5 ได้แก่ วัตเทลี บอตทาส 185 คะแนน, เซร์คิโอ เปเรซ 165 คะแนน และ แลนโด นอร์ริส 150 คะแนน

สนามต่อไปเป็นรายการ ซาน เปาโล กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงซานเปาโล ประเทศบราซิล ในวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

แม้มีโอกาสดีที่จะหยุดการคว้าแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกันของยอดนักขับเมืองผู้ดี แต่ แม็ก เวอร์สแพตเพน ยังกล่าวแบบถ่อมตัวว่า “หนทางยังอีกไกล แน่นอนผมอยู่ในสถานการณ์ที่ดี แต่อะไรสามารถพลิกผันได้รวดเร็ว ผมเพียงโฟกัสไปทีละสนาม เริ่มจากบราซิล”

Previous article“บาส-ปอป้อ” และ “น้องดรีม” คว้าแชมป์แบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ 500 ที่เยอรมนี
Next articleดอลฟินส์ ตีกรอบเวลา พาร์เกอร์ ปีกนอกคืนสนามปลายเดือนพฤศจิกายน