“ฉลามขาว” นั่งเก้าอี้ CEO “ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์” วางเป้าพัฒนา เอเชียนทัวร์

31

ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

“ฉลามขาว” เกรก นอร์แมน อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพระดับโลก

ภารกิจแรกของ เกรก นอร์แมน คือการประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ เอเชียน ทัวร์ ด้วยรายการแข่งขันประจำปีจำนวน 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดยมีเงินรางวัลรวมและเงินสนับสนุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,600 ล้านบาท) ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟอาชีพ

การแข่งขันรายการใหม่จะถูกบรรจุเข้าไปในตารางของ เอเชียน ทัวร์ รวมเป็น 25 รายการตลอดฤดูกาล และคาดหวังว่าจะเป็นรายการแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดในปี 2022 ทั้งนี้การแข่งขันใหม่ทั้ง 10 รายการจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เพื่อต้องการให้เข้าถึงและกระตุ้นกลุ่มนักกอล์ฟที่มีความสามารถทั่วโลกให้เข้าแข่งขัน และยังเป็นการสร้างฐานผู้ชมที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

เกรก นอร์แมน อดีตตำนานกอล์ฟชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ มีเงินทุนและมุ่งมั่นที่จะใช้เงินทุนนี้เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับวงการกอล์ฟอาชีพทั่วโลก และความร่วมมือกับเอเชียน ทัวร์ ในครั้งนี้ ถือเป็นตัวอย่างแรกของเรา”

“เอเชียน ทัวร์ เปรียบเสมือนเสือหลับ และเรามีความคิดร่วมกันที่จะพัฒนาการแข่งขันและดึงศักยภาพของเอเชียน ทัวร์ ให้ปรากฏ และยังเป็นการสร้างเวทีการแข่งขันใหม่ ๆ ซึ่งให้โอกาสนักกอล์ฟฝีมือดีได้มีโอกาสเดินทางในสายอาชีพที่ดีขึ้น”

โช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานฝ่ายบริหารของเอเชียน ทัวร์ กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้ถือเป็นการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของเอเชียน ทัวร์ เรามีความตื่นเต้นกับการประกาศความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจในครั้งนี้ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีแนวทางเข้าสู่เส้นทางอาชีพ และได้เข้าร่วมการแข่งขันกับนักกอล์ฟแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย”

Previous articleเอี้ยง-สวนีย์ ยอมรับการได้ทำงานกับภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง ถือเป็นการเปิดมุมมองแบบใหม่
Next article“ธนภัทร” ล้มตัวเต็ง คว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนชายคู่ เกรด เอ ที่แอฟริกาใต้