“ธนภัทร” ล้มตัวเต็ง คว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนชายคู่ เกรด เอ ที่แอฟริกาใต้

49

เทนนิสเยาวชน

“ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร กับคู่หูเมืองน้ำหอม ผงาดล้มเต็ง 1 ของรายการ คว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนชายคู่ “เจเอ เคปทาวน์” ที่ประเทศแอฟริกาใต้

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติสะสมคะแนนเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด เอ รายการ “เจเอ เคปทาวน์” ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร ดาวรุ่งไทยวัย 17 ปี มืออันดับ 196 เยาวชนโลก จับคู่กับ พอล อินชอสป์ มือ 136 เยาวชนโลกจากฝรั่งเศส พบกับคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ ปีเตอร์ เบนจามิน พรีวารา มือ 36 เยาวชนโลก จากสโลวาเกีย และ ยาคุบ เมนซิก มือ 38 เยาวชนโลก จากสาธารณรัฐเช็ก

คู่มือรองไทย-ฝรั่งเศสโชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด พอล อินชอสป์ มีลูกเสิร์ฟที่เฉียบขาดและสโตรกท้ายคอร์ทที่ดุดัน เปิดโอกาสให้ ธนภัทร นิรันดร เก็บแต้มจากวอลเลย์หน้าเนต คว่ำคู่ตัวเต็งของรายการ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-4 คว้าถ้วยชนะเลิศและแต้มสะสมอันดับเยาวชนโลก 375 คะแนนไปแบ่งกัน

ธนภัทร นิรันดร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท พีทีที และสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ถือเป็นนักหวดลูกสักหลาดเยาวชนไทยคนที่ 3 ที่สามารถคว้าแชมป์ ไอทีเอฟ จูเนียร์ ระดับ เกรด เอ ได้สำเร็จต่อจาก “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่ชนะเลิศ 3 รายการระหว่างปี 2008-2009 และ “ไหม” ณภัทร นิรันดร พี่สาวของ “ต้นไม้” ที่คว้าแชมป์ “เจเอ โอซากา เมเยอร์ คัพ 2019” ที่ประเทศญี่ปุ่น

หนุ่มต้นไม้ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า ต้องขอบคุณ พอล อินชอสป์ ที่มีแรงค์กิงชายคู่สูงพอที่จะเล่นรอบเมนดรอว์แต่เขาเลือกที่จะเล่นคู่กับตนที่มีแรงค์กิงต่ำกว่ามาก ซึ่งโชคดีที่เขาและพาร์ทเนอร์ได้เข้ารอบเมนดรอว์อย่างหวุดหวิดเป็นคู่สุดท้าย

ในเดือนพฤศจิกายนี้ ธนภัทร นิรันดร มีโปรแกรมลงแข่งขันไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 3 ที่แคนาดา ตามด้วยไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 1 และ เกรด เอ ที่เม็กซิโก

Previous article“ฉลามขาว” นั่งเก้าอี้ CEO “ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์” วางเป้าพัฒนา เอเชียนทัวร์
Next article“โปรเปียโน” ยังร้อนแรงคว้าโทรฟี 2 สนามติด “ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์”