ฟุตซอลไทย ลุ้น “ มูฮัมหมัด ” เจ็บไม่หนัก แค่ข้อเท้าหัวเข่าแพลง

39

ฟุตซอลไทย

ควันหลงจากศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรกของ กลุ่ม ซี ทีมชาติไทย ที่ลงแข่งขันไปแล้ว 2 นัด มี 1 คะแนน ต้องลงสนามพบกับทีมบ๊วยของกลุ่มอย่าง หมู่เกาะโซโลมอน

และทีมชาติไทยสามารถทำได้ตามเป้าหมายคือ การเอาชนะไปได้สำเร็จด้วยการไล่ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน 9-4 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแน่นอนแล้วในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดในบรรดา 4 ทีม โดยจะไปพบกับ ทีมชาติคาซัคสถาน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้

ทว่าเรื่องราวที่น่ากังวลใจของทีม ช้างศึกโต๊ะเล็ก ในนัดนี้คือ อาการบาดเจ็บของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แข้งแนวรุกดาวรุ่งของทีม

โดยในช่วงครึ่งเวลาแรกของเกมที่พบกับหมู่เกาะโซโลมอน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ฝืนเลี้ยงเข้าไปเพื่อทำประตูด้วยตนเอง และสุดท้ายโดนสองผู้เล่นหมู่เกาะโซโลมอนรุมเข้าสกัดจนได้รับอาการบาดเจ็บ

จากเรื่องดังกล่าวได้รับความกังวลใจของแฟนฟุตซอลชาวไทยเป็นอย่างมาก ว่าอาการของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จะหนักหนาสาหัสหรือไม่ ล่าสุด นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“มูฮัมหมัด เขามีอาการเข่าซ้ายบิดและข้อเท้าเจ็บ เบื้องต้นเช็คไม่น่าหนักถึงขนาดเอ็นฉีก ลักษณะคล้าย ๆ ข้อเท้าแพลง และหัวเข่าแพลง เกิดจากการปะทะคู่แข่งล้มทับ ”

“ โดยผมเตรียมจะนำ มูฮัมเหม็ด ไปโรงพยาบาลไปทำ เอ็มอาร์ไอ เพื่อดูอาการชัด ๆ อีกครั้งว่ามีอะไรเสียหายบ้าง อย่างไรก็ดี มูฮัมเหม็ด สามารถขยับเดินไปรับประทานอาหารเช้าด้วยตัวเองได้ ”

สำหรับโปรแกรมในนัดต่อไป รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติ ไทย จะพบพบ ทีมชาติคาซัคสถาน วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายนนี้ ในช่วงเวลา 21:30 นาฬิกา ตามเวลาของประเทศไทย สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน เบรนท์ฟอร์ด 3-3 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleมือกีตาร์วง Extreme เผยเพลง More Than Words เกือบไม่ได้อยู่ในอัลบัม