เก๋ไก๋! “ ฝรั่งเศส ” เนรมิตรแหล่งท่องเที่ยวดัง จัดแข่งกีฬาโอลิมปิกหลายชนิด

118

แหล่งท่องเที่ยว

แม้ว่า โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ปิดฉากลงไปแล้วพร้อมรับเสียงชื่นชมจากสปิริตอันยอดเยี่ยมของเจ้าภาพญี่ปุ่นที่จัดออกมาได้เป็นอย่างดีแม้ผู้ชมไม่สามารถเข้าชมการแข่งขันในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 แต่ทว่าในเวลานี้ โลกของคอกีฬาเริ่มให้ความสนใจไปที่การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยในเบื้องต้นถึงความเก๋ไก๋ของเจ้าภาพฝรั่งเศส ที่จะพลิกโฉมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ไม่ให้เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา โดยการได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก อีกครั้งของฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบร้อยปี ฝรั่งเศสได้เตรียมสร้างความประหลาดใจให้กับคนทั่วโลก

หนึ่งในเซอร์ไพรส์คือ ทางเจ้าภาพประกาศจะไม่ใช้สนามกีฬาในการจัดพิธีเปิด ปารีส เกมส์ 2024 แต่จะใช้แม่น้ำแซน ใกล้กับหอไอเฟล กลางกรุงปารีส และจะให้ผู้ชมนั่งริมสองฝั่งแม่น้ำเพื่อรับชมพิธีเปิดสุดอลังการ รวมไปถึงพิธีปิดอีกด้วย

ในขณะที่สวนสาธารณะ ช็อง เดอมาร์ส พื้นที่สีเขียวที่เป็นสนามหญ้าทอดยาวจากด้านหลังหอไอเฟลไปจนถึงโรงเรียนทหาร จะปรับเป็นสนามแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ที่คาดว่าจะรองรับผู้ชมได้ถึง 12,000 คน

ทางด้าน สะพานอิเอนา 1 ใน 37 สะพานข้ามแม่น้ำแซน ใกล้กับหอไอเฟล จะใช้จัดแข่งขัน ไตรกีฬา, จักรยาน, วิ่งมาราธอน กับ เดินเร็ว และว่ายน้ำระยะไกล 10 กิโลเมตร

สำหรับสวนของ พระราชวังแวร์ซาย อันหรูหราจะถูกปรับให้เป็นสนามแข่งขันกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะการบังคับม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

ขณะที่ จัตุรัสคองคอร์ด เสาหินโอเบลิสก์แกรนิตสีชมพูทรงแหลม ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลางจัตุรัส และอยู่ใกล้กับ สวนตุยเลอรี และถนนช็องเซลีเซ ลานกิโยติน ที่ประหารชีวิตพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และ พระนางมารีอังตัวเนต จะเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน บาสเกตบอล 3×3, จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์, สเก็ตบอร์ด และเบรกแดนซ์ กีฬาใหม่ที่เพิ่งบรรจุใน ปารีส เกมส์ 2024

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายสถาณที่ ซึ่งจะถูกปรับปรุงให้กลายเป็นสนามแข่งขันกีฬาที่เรียกได้ว่าไม่เคยมีที่ใดทำมาก่อน

Previous articleเลขเด็ด “ อาจารย์หนู ” เยอะหน่อยแต่รับรองเข้าทุกงวด
Next articleดูไฮไลท์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 ฮอฟเฟ่นไฮม์ (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)