เลเกอร์ส ทำภารกิจสุดท้ายเสร็จ ปิดดีล “ เดวิส ” 5 ปี

26

เดวิส

เป็นฤดูกาลที่ชื่นมื่นอีกครั้งสำหรับเหล่าบรรดาแฟน ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส หลังจากที่ทีมสามารถบรรลุข้อตกลงกับ แอนโธนี เดวิส ซุปเปอร์สตาร์ของแชมป์ยัดห่วง เอ็นบีเอ ทีมล่าสุด ด้วยสัญญาใหม่ 5 ปี มูลค่า 190 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.7 พันล้านบาท)

สำหรับภารกิจสุดท้ายที่ แอลเอ เลเกอร์ส จะต้องทำให้สำเร็จเพื่อที่พวกเขาจะก้าวขึ้นไปเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน เอ็นบีเอ นั่นก็คือ การบรรลุข้อตกลงกับ แอนโธนี เดวิส เพื่อที่จะขยายสัญญากับเขาออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ ร็อบ เปลินกา ผู้จัดการทั่วไป ก็ได้ดำเนินการตามแผนที่บอร์ดบริหารและตนเองได้วางไว้ในการขยายสัญญา เลอบรอน เจมส์, เคนทาเวีย สคัลด์เวลล์-โป๊ป และ มาร์คีฟฟ์ มอร์ริส ตลอดจนคว้าฟรีเอเยนต์ มอนเทรเซิล ฮาร์เรลล์ จาก แอลเอ คลิปเปอร์ส, มาร์ค กาซอล จาก โตรอนโต แร็พเตอร์ส และ เวสลีย์ แม็ตธิวส์ จาก มิลวอคกี บัคส์ และยังสามารถเทรด การ์ดจ่าย จาก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ “ เดนนิส ชโรเดอร์” มาได้อีกด้วย และภารกิจสุดท้ายที่ยังเหลือนั่นก็คือ การจับซุปเปอร์สตาร์วัย 27 ปีของทีมขยายสัญญาออกไป

ถึงแม้ว่าเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เดวิส ได้ปฏิเสธสัญญา เพลเยอร์ออปชัน มูลค่า 28.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 861 ล้านบาท) แต่สุดท้าย สตาร์ยัดห่วงวัย 27 ปีก็ตัดสินใจเซ็นสัญญากับทีมออกไปอีก 5 ปีหลังจากที่ช่วงนั้น เขากลายเป็น ฟรีเอเยนต์ ซึ่งเต็งหนึ่งก็ยังคง เลเกอร์ส ตามที่คาดไว้เช่นเดิม

ร็อบ เปลินกา ผู้จัดการทั่วไป ได้ออกมากล่าวหลังจากที่ทำภารกิจสุดท้ายเสร็จสิ้นว่า “ เป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดในการล่าลายเซ็น แอนโธนี เดวิส เซ็นต่อร่วมทีม ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเขาคิดยังไง และเขาเคยปฏิเสธออปชันพิเศษไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้วก็คงต้องขอขอบคุณ แอนโธนี เดวิส ที่ยังไว้ใจเลือกอยู่กับ เลเกอร์ส ต่อไปอีก 5 ปี ”

Previous articleยอดนักแบดทั่วโลกตบเท้าเข้าไทย แข่ง 3 รายการใหญ่ระดับโลกต้นปีหน้า
Next articleจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขอโทษกับเหตุการณ์ในงานบิ๊กเมาน์เทน