อัลลิสส์ ยอดนักพากย์ฉายา “ วอยซ์ ออฟ กอล์ฟ ” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 89 ปี

12

อัลลิสส์

เจ้าของฉายา “ วอยซ์ ออฟ กอล์ฟ ” หรือ ปีเตอร์ อัลลิสส์ อดีตนักกอล์ฟชื่อดังของอังกฤษ เสียชีวิตแล้วในวัย 89 ปี ณ บ้านของตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ปีเตอร์ อัลลิสส์ ได้แชมป์มาทั้งหมด 20 รายการ ในช่วงสมัยที่ยังเป็นนักกอล์ฟอาชีพ โดยเขาได้ลงเล่นในรายการ ไรเดอร์ คัพ ถึง 8 สมัย ก่อนจะเปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักพากย์กีฬากอล์ฟ และเป็นคู่หูกับ คีธ เพลลีย์ ซีอีโอ ของ ยูโรเปียน ทัวร์

เพลลีย์ ได้ออกมากล่าวหลังการจากไปของ อัลลิสส์ ว่า “ พวกเราทั้งหมดรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของ ปีเตอร์ เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่สุดยอดคนหนึ่งของวงการกอล์ฟ เขาได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมไว้มากมาย ไม่ว่าจะในฐานะผู้เล่น หรือนักพากย์ พวกเราขอแสดงความเสียกับภรรยา ครอบครัว และเพื่อน ๆ ทั้งหมดของเขา ”

อนึ่ง อัลลิสส์ เกิดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 1931 โดย เพอร์ซี พ่อของเขา ทำหน้าที่โปรประจำสนาม และ อัลลิสส์ ก็เดินตามรอยเท้าของพ่อ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับตเองด้วยการคว้าอันดับ 9 ในรายการ ดิ โอเพน 1953 มาครองได้สำเร็จ

หลังจากวางไม้กอล์ฟ อำลาวงการ อัลลิสส์ ตัดสินใจเดินหน้าเข้าสู่วงการนักพากย์เมื่อได้มีโอกาสคุยกับ เรย์ เลคแลนด์ ในระหว่างเดินทางกลับจากเกมการแข่งขันกอล์ฟ์เมื่อปี 1960

ทางด้าน บีบีซี สื่อใหญ่ระดับโลกของอังกฤษ ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “ ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสุด ๆ ต่อการจากไปของ ปีเตอร์ อัลลิสส์ อดีตนักกอล์ฟและนักพากย์ชื่อดัง ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า จะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น เราขอให้เขาจากไปอย่างสงบ และขอให้ครอบครัวของเขาผ่านพ้นเรื่องราวที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ ”

Previous articleสตาร์ทเครื่องเย็น “ ซันนี่ อาร์แบค ” ไล่สอยช่วงท้าย ผ่านรอบ 2 สอยคิว สกอตติช โอเพน
Next articleอาลัย “ เจ้าแท็ก ” ภวรรัชต์ ฝีพายทีมชาติไทย เสียชีวิตแล้ว