สตาร์ทเครื่องเย็น “ ซันนี่ อาร์แบค ” ไล่สอยช่วงท้าย ผ่านรอบ 2 สอยคิว สกอตติช โอเพน

33

สกอตติช โอเพน

เล่นเอาแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยแทบจะนั่งไม่ติดหลังจากที่ “ ซันนี่ อาร์แบค ” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ จอมคิวมือ 58 ของโลก ตามหลัง เอียน เบิร์นส มืออันดับที่ 65 ของโลก นักสอยคิวชาวอังกฤษ 0 – 2 เฟรม แต่หลังจากที่ ซันนี่ เครื่องติด เริ่มสอยคิวลงรูได้อย่างแม่นยำ จนทำให้สามารถเอาชนะ 4 เฟรมรวด เข้ารอบ 2 อย่างฉลุยด้วยชัยชนะ 4 – 2 เฟรม

สนุกเกอร์รายการ สกอตติช โอเพน 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 405,000 ปอนด์ หรือประมาณ 16 ล้านบาท ที่ มาร์เชลล์ อารีนา ในเมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ โดยที่รอบแรกแข่งในระบบ 4 ใน 7 เฟรม ซึ่งมีนักสนุกเกอร์ชาวไทยหนึ่งเดียว “ ซันนี่ อาร์แบค ” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ จอมคิวมือ 58 ของโลก ดวลกับ เอียน เบิร์นส นักสนุกฯจากอังกฤษ มือ 65 ของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2018 พวกเขาทั้งสองเคยพบกันมาแล้ว 1 ครั้ง และนักสอยคิวชาวอังกฤษก็สามารถเอาชนะ ซันนี่ ไปได้ในรายการ เวลช์ โอเพน ปี 2018 ด้วยสกอร์ 4 – 2 เฟรม เช่นเดียวกัน

สำหรับเฟรมแรก ดูเหมือนว่า ซันนี่ ยังไม่สามารถตั้งหลักได้ และความแม่นยำก็คงไม่สามารถที่จะเทียบเท่าจากประสบการณ์จอมคิวชาวอังกฤษ ถึงแม้อันดับโลกจะต่างกันก็ตาม โดยที่นักสอยคิวชาวอังกฤษ สามารถเอาชนะไปได้ในเฟรมแรก 73 – 44 ซึ่งเริ่มมาในเฟรมที่ 2 สถานการณ์ของ ซันนี่ ก็ยังไม่ดีขึ้นหลังจากที่ดูเหมือนว่า ซันนี่ จะไม่มีสมาธิเท่าที่ควร ทำให้แทงเสียง่ายจนทำให้ เบิร์นส เอาชนะไปได้แบบไร้ความกดดัน 77 – 8

แต่จุดเปลี่ยนน่าจะมาในช่วงเฟรมที่ 3 หลังจากที่เจ้าถิ่นมีคะแนนนำ 55 – 0 แต่ว่าแทงพลาดอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้ ซันนี่ ไล่ตบเอาชนะมาได้ 80 – 55 และในเฟรมต่อมา ซันนี่ ก็เริ่มตั้งหลักได้ จนสามารถเอาชนะอย่างขาดลอยในเฟรมต่อมาได้ 113 – 0 แล้วตอนนั้น ผลการแข่งขันของพวกเขาก็เสมอกันที่ 2 – 2 เฟรม

มาถึงจุดนี้ ซันนี่ สามารถตั้งหลักและจดจ่อกับสมาธิได้มากขึ้น ทำให้ก็สามารถเอาชนะในเฟรมที่ 5 ไปได้ 57 – 33 และในเฟรมต่อมา ถึงแม้ว่า เบิร์นส จะออกนำก่อน แต่ ซันนี่ ก็จับไม้สอยคิวครั้งเดียวแทง 93 แต้ม สามารถทำให้ชนะ 4 – 2 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 2 ได้อย่างลุ้นระทึก

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน มิดทิลลันด์ 1-1 ลิเวอร์พูล (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleอัลลิสส์ ยอดนักพากย์ฉายา “ วอยซ์ ออฟ กอล์ฟ ” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 89 ปี