กรีนวูด คืนฟอร์ม รอเรียกติด “ ธงอังกฤษ ”

144

ธงอังกฤษ

กลับมางัดฟอร์มเก่งอีกครั้งสำหรับ เมสัน กรีนวูด ตัวรุกของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นเป็นอย่างมากในนัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะเวสต์แฮมได้ 3 – 1 ซึ่ง กรีนวูด สามารถยิงประตูขึ้นนำให้กับทีมได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ปอล ป็อกบา เป็นผู้ยิงลูกตีเสมอ ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะเป็นผู้ยิงลูกที่ 3 ปิดกล่องทุบ เวสต์แฮม ในบ้าน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่ กรีนวูด และ ฟิล โฟเดน 2 คู่หูที่สร้างเรื่องอื้อฉาวเมื่อออกไปเล่นทีมชาติอังกฤษนอกประเทศ โดยที่พวกเขาได้จัดปาร์ตีพร้อมกับควงสาวขึ้นโรงแรมในช่วงที่มาตรการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 เข้มงวด และทั้งสองก็ถูกถอดออกจากทีมชาติอังกฤษ แต่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โฟเดน ถูกเรียกติดทีมชาติเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ซึ่ง โฟเดน ได้รับอานิสงส์จากผลงานที่โดดเด่นกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่สำหรับ กรีนวูด แล้ว ตัวเขาเองยังไม่มีโอกาสลงสนามมากพอ จึงทำให้ไม่มีชื่อลุยศึกกับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่

แต่สำหรับในนัดที่ “ ปีศาจแดง ” บุกเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ กรีนวูด ก็สามารถเล่นได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นฟอร์มที่แท้จริงของ กรีนวูด ไม่ว่าจะเป็นการกระชากบอล หรือแม้กระทั่งจังหวะการยิง และหาพื้นที่ว่างในกรอบเขตโทษ ทั้งหมดดูเหมือนว่า กรีนวูด จะคืนฟอร์มและกลับมาทำผลงานได้ดี ซึ่งต่อจากนี้ไป คงต้องเฝ้ารอดูว่า แกเรธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ จะใช้เวลานานแค่ไหนเพื่อพิจารณาฟอร์มของ กรีนวูด เพื่อเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อีกครั้ง แต่เชื่อได้ว่า คงจะไม่นานหากว่า กรีนวูด สามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่มาตรฐานคงเส้นคงวาแบบนี้ได้ต่อไปกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Previous article“ หงส์แดง ” รุกฮือ ซามพ์โดเรีย ถอยราคา คอลลีย์
Next articleคูมัน อัดหนักลูกทีม บาร์ซา หลังพ่าย กาดิซ รั้งอันดับ 9 ลาลีกา