กอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ครั้งที่ 75 จะไม่มีผู้เข้าชมแน่นอนแล้ว

15

ยูเอสจีเอ

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การแข่งขันกอล์ฟหญิง “ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ” ครั้งที่ 75 ที่จะมีการแข่งขันกันที่เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนธันวาคมนี้ จะไม่มีผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามแม้แต่คนเดียวแน่นอนแล้ว

ทาง ยูเอสจีเอ หรือ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศไม่ให้แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมในสนามได้ อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องในเวลานี้

แม้ว่า ในขณะนี้หลายชนิดกีฬาจะเริ่มมีการปลดล็อคให้ผู้ชมสามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้แล้ว แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ยังมีผู้ป่วยผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการจัดการกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ครั้งที่ 75 มีมติเห็นชอบ ไม่อนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้าชมในสนาม เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของทุกคน

จากกำหนดการเดิมของการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 4-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายต้องมีการเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10-13 ธันวาคมนี้ โดยการแข่งขันยังคงใช้สนามเดิม 2 แห่งร่วมกัน คือ แจ็คแรบบิท คอร์ส และ ไซเปรสส์ ครีก คอร์ส

ล่าสุด จอห์น โบเดนฮาเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขัน ยูเอสจีเอ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ หลังจากที่มีการหารือ และได้รับคำแนะนำจากทุก ๆ ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข และผู้จัดการแข่งขัน เราจึงมีมติตัดสินใจว่า การแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ครั้งที่ 75 จะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามเลยแม้แต่คนเดียว ”

“ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ซึ่งเราเชื่อว่า มันจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย แม้ว่า ทางเราจะผิดหวัง ที่เราไม่สามารถอนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปชมในสนามได้ ”

Previous articlePower Rangers ขบวนการ 5 สี แอ็คชันดี แต่เนื้อเรื่องยืดยาดไปนิด
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 0-1 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)