Power Rangers ขบวนการ 5 สี แอ็คชันดี แต่เนื้อเรื่องยืดยาดไปนิด

485

ขบวนการ 5 สี

หากจะพูดถึงหนังฮีโรการต่อสู้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคทศวรรษ 1980-1990 และยังคงได้รับความนิยมในการสร้างใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันนี้ คงหนีไม่พ้น Power Rangers

เมื่อปี 2017 ขบวนการ 5 สี เวอร์ชันฮอลลีวูด ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์ในโรงอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ภาคแรกได้ออกฉายในปี 1995 ในชื่อ The Mighty Morphin Power Rangers (ไมตี มอร์ฟฟิน พาวเวอร์ เรนเจอร์ส เดอะ มูฟวี)


Power Rangers หรือในชื่อภาษาไทยว่า “ พาวเวอร์ เรนเจอร์ส ฮีโร่ทีมมหากาฬ ” ได้เล่าเรื่องถึงกลุ่มวัยรุ่นไฮสคูล 5 คนแห่งเมือง แองเจิล โกรฟ ที่โชคชะตาได้ทำให้พวกเขาค้นพบพลังที่หลับไหลกว่าพันปี และการที่ได้พลังมหาศาลนี้ ทำให้พวกเขาต้องรับผิดชอบที่จะใช้มันต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ริตา รีพัลซา ศัตรูตัวฉกาจ ซึ่งถูกปลุกจากการจองจำขึ้นมาในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายยึดครองโลก และล้างแค้นกลุ่ม Power Rangers

ขบวนการ 5 สี

สำหรับคำวิจารณ์ ของหนัง Power Rangers ในด้านบวก ตัวหนังสามารถทำชุดเกราะและฉากการต่อสู้ออกมา ได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยยังคงเคารพในตัวต้นฉบับ มีความทันสมัยผสมผสานลงไปอย่างไม่มีที่ติ รวมไปถึงฉากแอ็คชัน ที่ทำให้ผู้ชมได้อรรถรสเต็มอิ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนในเจนเนอร์เรชัน X และ Y ที่น่าจะถูกใจกับฮีโรทั้ง 5 คนนี้เป็นอย่างมาก เพราะเปรียบเสมือนการได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพราะคุ้นเคยกับ ขบวนการ 5 สี มาตั้งแต่เวอร์ชันหนังทีวีญี่ปุ่น

ในขณะที่ข้อเสียของหนังที่ถูกวิจารณ์ว่า ตัวหนังค่อนข้างดำเนินเรื่องช้าเกินไปในช่วงแรก โดยมีการแนะนำตัวเหล่าซุปเปอร์ฮีโรนานเกินไป ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า มันเป็นความอืดอาดยืดยาดของตัวหนัง แล้วกว่าจะเข้าถึงจุดไคลแม็กซ์ของเรื่องก็พาลทำให้คนดูเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้า หรือเบื่อบ้างก็เป็นได้

Previous articleสวนสนุก Universal Beijing Resort พร้อมเปิดตัวปี 2021
Next articleกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ครั้งที่ 75 จะไม่มีผู้เข้าชมแน่นอนแล้ว