ทำบุญกับคนตาบอด เปิดแสงสว่าง เปิดทางให้ชีวิตดีขึ้น

128

ทำบุญ

เมื่อพูดถึงเรื่องการทำบุญ แน่นอนว่าคงจะเป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นความเชื่อของคนไทยตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งเป็นคำสอนของพระพุทธศาสนา เกี่ยวกับการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญทำทานในรูปแบบไหนก็ตาม ก็ย่อมจะเป็นเรื่องที่ดี และส่งผลบุญให้ชีวิตประสบความสำเร็จในอนาคต

อาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างเกี่ยวกับการแยกในช่วงของการทำบุญ เพื่อที่จะหนุนดวงในช่วงนั้น ซึ่งถึงแม้ว่าการทำบุญจะเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทย และทุกคนสามารถปฏิบัติได้ แต่สำหรับคนที่กำลังมืดมน และมองหาทางออกไม่เจอ ถ้าหากว่าทำบุญตามที่ท่านเคยปฏิบัติมา และยังคงตกอยู่ในภวังค์ที่มืดมน ลองทำบุญกับคนตาบอด ก็จะส่งผลดีกับท่านทันที

สำหรับการทำบุญกับคนตาบอด ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คนที่กำลังมืดมนสบายใจขึ้น เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าการอยู่ในที่มืด และเอาชนะความว่างเปล่ากับผู้พิการที่มีอวัยวะดวงตาที่มองไม่เห็น คือการทำบุญที่ส่องแสงสว่างให้ชีวิตของคนตาบอดดีขึ้นเช่นเดียวกัน และนั่นคือความเชื่อ ที่เป็นการส่งเสริมให้บุญหนุนบารมีให้ชีวิตกับผู้ที่ทำบุญกับคนตาบอด ได้พบกับแสงสว่างเร็วขึ้น

ถ้าหากว่าท่านกำลังตกอยู่ในภวังค์มืดมนสำหรับกุศโลบายของคนโบราณ ก็อาจจะเป็นการเปรียบเทียบว่าความหวัง และแสงสว่างมีอยู่ปลายทาง สำหรับทุกคนแม้กระทั่งคนตาบอด ก็ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันให้เหมือนกับคนทั่วไป ซึ่งไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากคนปกติ และกุศโลบายของคนโบราณ ก็ได้ชักนำให้คนปกติที่สิ้นหวังกลับมองย้อนสิ่งที่ตัวเองมีมากกว่า และให้ก้าวข้ามปัญหาต่อไปกับสิ่งที่เผชิญอยู่

Previous articleเล่นฟรี 6 เกมมือถือ เฉพาะสมาชิก Netflix บนอุปกรณ์ Apple
Next articleปีนักษัตรใด มีโชคจากเรื่องงานปลายปี 2564 จวบจนถึงปีหน้า