อีกหนึ่งทางเลือก สำหรับความเชื่อ เปลี่ยนรูปหน้าจอมือถือ “บูชาเทพ”

451

ความเชื่อ

เมื่อความเชื่อของมนุษย์ในปัจจุบันนี้มีแตกต่างกันออกไป บางคนก็ชอบบูชาพระพุทธรูปไปประดิษฐานไว้ที่สำนักสงฆ์ หรือว่าถวายวัด หรือแม้กระทั่งบางคนก็เช่าพระเครื่องห้อยคอ แต่สิ่งที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้สำหรับ “สายมู” นั่นก็คือ ที่ห้อยกำไรแขน หรือว่าสร้อยคอ พร้อมกับต่างหู ที่เป็นหินสีที่ดูดเรื่องโชคร้ายออกจากชีวิต และอีกหนึ่งความเชื่อที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ นั่นก็คือนำรูปของเทพที่ตนเองบูชานำขึ้นสู่หน้าจอมือถือ ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน

มีเรื่องเล่าจากชาวเน็ตที่ได้พูดถึงการนำรูปเทพขึ้นสู่หน้าจอมือถือ ซึ่งโดยปกติแล้วมือถือของทุกคนที่ใช้ในชีวิตประจำวันเชื่อได้เลยว่าเกือบที่จะร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นมือถือระบบทัชสกรีน ไม่ว่าจะเป็น IPhone หรือว่า Android ต่างก็สามารถที่จะใส่รูปภาพที่หน้าจอเมื่อเข้าสู่การปลดล็อก ซึ่งการอ้างอิงจากชาวเน็ตที่ได้บอกกล่าวถึงความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องขององค์เทพ โดยเป็นรูปภาพที่หน้าจอมือถือ ก็ทำให้พวกเขาสบายใจขึ้น และมีอาการป่วยลดน้อยลง

ซึ่งเรื่องราวอ้างอิงของชาวเน็ตที่ได้แนะนำแนวทางสำหรับความเชื่อที่เอารูปเทพขึ้นบนหน้าจอมือถือ นั่นก็คือรูปของ “พระพิฆเนศ” ซึ่งผู้ถ่ายทอดเรื่องราวมีหน้าที่การงานเกี่ยวกับรับเหมา และเจ้าตัวจะมีอาการปวดหัวอยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากที่ได้นำรูป พระพิฆเนศ ขึ้นสู่หน้าจอมือถือ และอธิษฐานจิตขอเรื่องของงานให้เข้ามาเยอะ ๆ เจ้าตัวก็สมปรารถนา และอาการปวดหัวก็ลดน้อยลง นี่คือสิ่งที่ชาวเน็ตคนดังกล่าวได้อ้างอิง และบอกกล่าวถึงเรื่องความเชื่อ ซึ่งทุกอย่างก็ล้วนแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล ที่จะพิจารณาเกี่ยวกับความเชื่อแบบนี้

Previous articleราศีใด มีเกณฑ์เปลี่ยนงานต้นปี 2565
Next articleGantz ฉบับฮอลลีวูด ได้ผู้กำกับจากหนังเรื่อง Overlord ทำหน้าที่