เลี้ยงปลาถูกวิธี ช่วยเสริมดวงชะตาให้ชีวิตดีขึ้นหลายด้าน

223

เสริมดวงชะตา

คนไหนที่กำลังหางานอดิเรกช่วงที่กำลังว่างหรือต้องทำงานอยู่กับบ้าน (เวิร์ค ฟรอม โฮม) ลองเลี้ยงปลาดูไหมเพราะยังมีปลาอีกหลายชนิดที่เลี้ยงง่าย นำไปตกแต่งตู้ปลาให้สวยงาม มองแล้วสบายตา แถมยังช่วยเสริมดวงอีกด้วย ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความเป็นสิริมงคล ดังนั้นคนที่คิดเสริมดวงไม่ควรพลาด

พันธุ์ปลามีมากมายหลายชนิดบนโลกใบนี้ ซึ่งในตามความเชื่อของคนโบราณ การเลี้ยงปลาแต่ละชนิดช่วยเสริมดวงในแต่ละด้าน มีปลาพันธุ์อะไรบ้างไปดูกัน

ปลาคาร์ฟ เป็นปลาที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับค้าขาย เพราะปลาดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งช่วยให้การงานค้าขายประสบความสำเร็จ

ปลาทอง แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าเป็นมงคล โดยคนที่เลี้ยงปลาทองมีเงินไหลมาเทมา ที่สำคัญเลี้ยงง่ายราคาถูก

ปลาหมอสี ตามความเชื่อของคนโบราณ ปลาดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ช่วยให้มีชีวิตยืนยาวมั่นคง

ส่วนตู้ปลาก็มีความสำคัญเช่นกัน ตามความเชื่อของคนโบราณไม่แนะนำให้ใช้ตู้ปลาแบบสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ เพราะเชื่อว่าจะเจอการกดขี่ข่มเหง ซึ่งตู้ปลาที่ดีควรเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะเสริมดวงเรื่องความมั่นคง หรือหากมีพื้นที่ใหญ่สามารถเลี้ยงในบ่อปลาลักษณะวงกลม จะช่วยเสริมดวงให้กับคนในบ้านได้รับความร่มเย็นเป็นสุข

ทั้งนี้ ตำแหน่งการวางที่ถูกต้องของตู้ปลา ควรเป็นบริเวณทางขวามือใกล้กับประตูทางเข้าบ้าน จะช่วยเสริมดวงเรื่องการเงินให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

สำหรับตัวเลขมงคลที่เกี่ยวข้องกับปลาก็จะมี 4, 6, 8 และ 9 แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การดูแลรักษาความสะอาด เพราะหากเกิดสิ่งสกปรก ปลาที่เลี้ยงไว้อาจตายได้ สร้างกรรมกับสิ่งที่เราละเลยไม่ใส่ใจดูแล

Previous articleฝันถึง “ มือถือ ” ในเดือนตุลาคม 2564 ตีความหมายอย่างไร
Next article“ กล้วย เชิญยิ้ม ” เผยเริ่มต้นเส้นทางตลกตั้งแต่อายุแค่ 10 ขวบ