“ กล้วย เชิญยิ้ม ” เผยเริ่มต้นเส้นทางตลกตั้งแต่อายุแค่ 10 ขวบ

141

เส้นทางตลก

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ผ่านประสบการณ์ในวงการตลกมาอย่างมากมายกว่า 4 ทศวรรษสำหรับ กล้วย เชิญยิ้ม หรือในชื่อจริงว่า ฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ ที่ในครั้งนี้เขาได้เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นในอาชีพนักแสดงตลกที่เขารักผ่านรายการ Z story ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ สุนทรนนท์ และ ฮารุ สุประกอบ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

โดยปกติแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เห็น กล้วย เชิญยิ้ม ออกมาเล่าถึงประวัติของตนเองได้อย่างน่าสนใจ และในครั้งนี้ กล้วย เชิญยิ้ม ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในอาชีพวงการตลกว่า

“ เริ่มต้นหรือเป็นนักแสดงจริง ๆ อายุ 10 ขวบนะ พอมาวันนี้ก็ 55 ปีแล้ว เริ่มจากแสดงลิเกก่อน จริง ๆ เราเป็นคนขี้อายพูดน้อย ผมมาทางนี้ก็เพราะคุณพ่อเป็นหัวหน้าคณะลิเก แกก็หยิบมาฝึกแต่เด็ก ๆ อายุ 10 ขวบ หลังจากที่เราเล่นลิเกอยู่ต่างจังหวัด วันนึงเราได้มาเล่นลิเกในกรุงเทพฯ ขณะเดียวกัน พี่เด่น เด๋อ เทพ เขาก็ดังแล้ว พี่โน๊ตก็กำลังเป็นดาวรุ่ง เป็นตลกเชิญยิ้มยุคอวกาศ เราก็ได้แต่มองว่าจะเข้าไปเล่นตลกในคาเฟ่อย่างไรแบบพวกพี่พี่เขาบ้าง ”

“ แล้วก็มีอาจารย์ท่านหนึ่งที่เป็นคนอยู่ในวงการตลกจากดนตรีลูกทุ่งนี่แหละ แกแอบมาดูผมเล่นลิเกตลาดเตาปูน เขาก็คงมองว่าเรามีแวว ชวนไปเล่นตลกด้วยกันไหม ผมรับปากเลย รุ่งเช้าก็ไปฝึก อีกสองสามวันก็ได้มีโอกาสไปเล่นที่คาเฟ่ ”

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ชาวโซเชียลถึงกับประหลาดในเรื่องนี้เช่นกันที่ กล้วย เชิญ เริ่มต้นแสดงตลกมาตั้งแต่สิบขวบจนถึงปัจจุบัน และดูเหมือนว่าเขายังดูดีกว่าวัย 65 ปี ซึ่งเป็นอายุจริงของเขาในเวลานี้เป็นอย่างมาก

Previous articleเลี้ยงปลาถูกวิธี ช่วยเสริมดวงชะตาให้ชีวิตดีขึ้นหลายด้าน
Next articleโฟร์ เผยเหตุแยกทางกับ “ มด ” เพราะค่ายมองร้องคู่ขายไม่ได้แล้ว