นิสัยคนที่เกิดเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม – กันยายน ตามตำราล้านนาโบราณ

139

กรกฎาคม

ครั้งนี้เป็นการบอกลักษณะนิสัยตามแบบฉบับล้านนาโบราณของคนที่เกิดเดือนกรกฎาคม เดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน ซึ่งหลายคนที่อ่านแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่นอย่างกับตาเห็น จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

คนที่เกิดเดือนกรกฎาคม อยู่ด้วยแล้วมีความสุขสนุกสนาน เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ เก็บความลับได้ ตัวตนที่แท้จริงของคนที่เกิดเดือนนี้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเพราะเป็นคนมีความรับผิดชอบ ไม่หยิ่งหรือทะนงในตัวเอง มีความอ่อนโยนต่อคนรอบข้าง มีไหวพริบ ไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ ไม่ชอบเรื่องไร้สาระ มีอิทธิพลต่อคนอื่นทั้งเรื่องสภาพจิตใจและร่างกาย ชอบห่วงใยและใส่ใจคนอื่นมากกว่าดูแลตัวเอง แต่แย่ตรงที่ชอบตัดสินผู้อื่นจากการกระทำการสังเกต เดิมทีเป็นคนเรียนดี เก่ง ฉลาด และชอบทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับสิ่งที่อยู๋เพียงอย่างเดียว

คนที่เกิดเดือนสิงหาคม เป็นคนชอบเรื่องตลก มีความสุภาพ อ่อนไหว ใส่ใจผู้อื่น มีความกล้าหาญ มั่นคง และเด็ดเดี่ยว ต้องการเป็นผู้นำ รู้ว่าตนเองควรทำหน้าที่อะไร แต่เสียตรงที่ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากเกินไปจนบางครั้งเดือดร้อนตัวเอง ต้องการให้คนรอบข้างรอบตัวนับถือยกย่อง จะอารมณ์ร้อนแบบสุด ๆ หากถูกยั่วยุหรือกระตุ้น เป็นคนรักษาศีลธรรม และชอบทำอะไรก่อนคิดเสมอ จริง ๆ แล้วมีดีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นพรสวรรค์เรื่องของดนตรี มีความโรแมนติก แถมยังห่วงความปลอดภัยของคนรอบข้างมากกว่าตัวเอง ที่สำคัญชอบออกงานสังคมคบหาเพื่อนฝูงใหม่ ๆ อยู่เป็นประจำ

คนที่เกิดเดือนกันยายน มีความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน การใช้ชีวิตอยู่ในกฎระเบียบและแบบแผนเสมอ ชีวิตต้องมีแผน ชอบการวิพากษ์วิจารณ์ เงียบขรึม ใจดี เห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา จริง ๆ แล้วเป็นคนฉลาด รักการเรียนรู้ ทำงานเก่ง มีความว่องไว ช่างคิดช่างทำ เก็บความลับเก่ง

Previous articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน ยูเครน 1-1 ฝรั่งเศส (ฟุตบอลโลก)
Next articleนิสัยคนที่เกิดเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน – ธันวาคม ตามตำราล้านนาโบราณ