นิสัยคนที่เกิดเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน – ธันวาคม ตามตำราล้านนาโบราณ

479

พฤศจิกายน

ครั้งนี้เป็นการบอกลักษณะนิสัยตามแบบฉบับล้านนาโบราณของคนที่เกิดเดือนตุลาคม เดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม ซึ่งหลายคนที่อ่านแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่นอย่างกับตาเห็น จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

คนที่เกิดเดือนตุลาคม เป็นคนรักการพูด รักทุกคนที่รักตัวเอง เป็นคนมีเสน่ห์ สุภาพ จิตใจและรูปร่างสวยงาม ไม่ชอบการโกหก เห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เป็นประจำ ให้ความสำคัญกับเพื่อน ชอบคบหาเพื่อนใหม่อยู่ตลอดเวลา ชอบออกงานสังคม เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว หากมีเรื่องให้คิดหรือเรื่องที่ทำให้ปวดหัว สักพักทุกอย่างจะได้รับการแก้ไข เป็นคนฉลาด ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่เสียตรงที่ชอบฝันกลางวัน ขี้หึง และเชื่อคนง่าย โดยพื้นฐานคนที่เกิดเดือนนี้มักรักความยุติธรรม

คนที่เกิดเดือนพฤศจิกายน เป็นคนเข้าถึงได้ยาก มีความคิดล้ำหน้า โดดเด่น ฉลาดหัวไว ชอบให้คำแนะนำคนรอบข้างอยู่เป็นประจำ มีวิธีแก้ไขปัญหาที่ไม่เหมือนคนอื่น เก็บความลับเก่ง ชอบคิด อัธยาศัยดี มีความกล้าหาญ ดื้อบ้างเล็กน้อย ถือคติที่ใดมีหวัง ที่นั่นมีหนทางอยู่เสมอ เป้าหมายในชีวิตไม่ควรยอมแพ้ง่าย ๆ โกรธยากมากถ้าไม่ถูกยั่วยุแบบจริง ๆ รักสันโดษชอบอยู่คนเดียว ไม่เชื่อใจคนแปลกหน้าหรือคนที่ไม่รู้จัก มีความเด็ดเดี่ยว โรแมนติก แต่ไม่ค่อยให้ความสำคัญมากเท่าไหร่หากสิ่งนั่นไม่จำเป็นจริง ๆ

คนที่เกิดเดือนธันวาคม เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีจิตใจดี รักสงบ ไม่ชอบแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ค่อยมีความอดทนความมุ่งมั่น แต่มีอิทธิพลในสังคม รักการเข้างานสังคมมาก ชอบให้คนรอบตัวยอมรับ รักการเป็นจุดสนใจ รักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง ซื่อสัตย์ไม่เสแสร้ง แต่เสียอย่างเดียวคืออารมณ์เสียง่ายไปหน่อย ไม่ชอบการถูกบังคับ หรือเรื่องตลกที่ไร้สาระ

Previous articleนิสัยคนที่เกิดเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม – กันยายน ตามตำราล้านนาโบราณ
Next article“ แซม ยุรนันท์ ” ย้อนละคร “ แม่เบี้ย 2534 ” แซ่บจนต้องย้ายไปฉายห้าทุ่ม