อิทธิพลของดาวพุธ ส่งผลต่อนิสัยบุคลิกภาพ ชาวราศีกันย์

596

ดาวพุธ

เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า ราศีกันย์ อยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธเช่นเดียวกับราศีเมถุน อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมอร์คิวรี เป็นเทพแห่งการสื่อสารตามตำนานความเชื่อของชาวโรมัน ซึ่งมีของวิเศษเป็นรองเท้าและหมวกมีปีก คนที่เกิดราศีนี้มักทำตามความนิยมที่เกิดขึ้นในยุคนั้น ๆ ไม่ชอบอยู่นิ่ง ๆ เป็นเวลานาน

ราศีกันย์ มักใช้สติปัญญามากกว่าสัญชาตญาณ เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ร่าเริง และเป็นธรรมชาติ เหมือนกับเด็ก ๆ มีความสามารถในการมองคน รวมไปถึงการชักชวนผู้คนให้คล้อยตามได้ง่าย คนที่เกิดราศีนี้เป็นคนว่าง่ายไม่ค่อยดื้อ

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ราศีกันย์ อยู่ใต้อิทธิพลของดาวพุธ ดวงดาวแห่งการสื่อสาร คนที่เกิดราศีนี้ชอบคิดวิเคราะห์ หาเหตุผล รวมไปถึงชอบแสดงความคิดเห็นและตัดสินใจ ข้างนอกอาจดูเป็นคนอ่อนโยนไร้เดียงสา แต่ภายในเป็นคนที่คิดทุกอย่างละเอียดรอบคอบ ระมัดระวังตัวในทุก ๆ เรื่อง

คนที่เกิดราศีกันย์ เป็นสัญลักษณ์ของการช่วยเหลือผู้อื่น คุณจึงเป็นคนที่คอยดูแลคนที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เป็นนักฟังที่ดีแถมยังให้คำแนะนำต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้คุณยังชอบวิเคราะห์ และบางครั้งก็ทำให้ตัวเองจิตตกทั้ง ๆ ที่เรื่องราวยังไม่เกิดขึ้น

สุดท้ายดวงดาวที่ส่งผลต่อชาวราศีกันย์ก็คือ ดาวพุธ เหมือนกันชาวราศีเมถุน ดาวพุธหรือเมอร์คิวรีเป็นตัวแทนด้านสติปัญญา ชาวราศีกันย์จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากชาวราศีกุมภ์ โดยดาวพุธอยู่ในธาตุลม ถือเป็นการเชื่อมต่อสื่อสารได้ดีทุกรูปแบบ เป็นราศีที่โดดเด่นในเรื่องการแสดงออกทางความรู้สึก และเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัวแถมยังเชี่ยวชาญในสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนทำไม่ได้

Previous articleหลานพลิกชีวิต แม่ค้าปลาทะเล รับโชคใหญ่ได้ 18 ล้าน
Next articleอิทธิพลดวงดวง กำหนดนิสัยพื้นฐานของ คนเกิดราศีมีน