เลขเด็ด เขย่าเซียมซี ศาลไอ้ไข่ วัดไผ่แขก

237

ศาลไอ้ไข่

สำหรับ ไอ้ไข่ ไม่ว่าจะไปอยู่วัดไหนทั่วทุกทิศประเทศไทย ต่างก็มีประชาชนและเหล่าบรรดาผู้มีจิตศรัทธานับถือต่างเดินทางไปกราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย จากที่มีความเชื่อว่า รูปปั้นไอ้ไข่ ที่เป็นเด็กจอมทะเล้นต่างให้โชคให้ลาภผู้มีจิตศรัทธา ที่บนบานศาลกล่าวเกี่ยวกับเรื่องตัวเลข พร้อมกับวิธีการแก้บน โดยการซื้อของเล่นไปให้ ไอ้ไข่ เพื่อเป็นรางวัลไปจากที่ได้รับรางวัลใหญ่

อย่างเช่นที่ วัดอุทุมพราราม หรือ วัดไผ่แขก ตำบลดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ยังแน่นไปด้วยประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้ ไอ้ไข่ โดยเฉพาะที่วัดแห่งนี้ต่างก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายหลายองค์ ไม่ว่าจะเป็น พ่อขุนช้างมหาเศรษฐีเมืองสุพรรณ ที่ผู้คนต่างเดินทางเข้ามากราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย พร้อมเขย่าเซียมซียักษ์ ซึ่งขึ้นชื่อหนักหนาว่า เคยให้หวยจนล้มเจ้ามือมาแล้วหลายราย

และสำหรับ นางจันทร์ เจ้าของร้านขายดอกไม้ ที่เดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เดินทางมาแก้บนกับ ไอ้ไข่ หลังจากที่เคยเดินทางมาที่นี่แล้ว 7 ครั้ง และทุกครั้งก็จะบนบานศาลกล่าวโดยการเขย่าเซียมซี หรือว่าขอพรเกี่ยวกับเรื่องตัวเลข และหลังจากที่กลับบ้านไป ก็ไม่เคยพลาดแม้แต่งวดเดียว อยู่ที่ว่าจะได้หลักพันหรือหลักหมื่นก็เท่านั้นเอง

แล้วสำหรับรอบนี้ที่เดินทางมาที่วัดไผ่แขก ต่างก็หอบน้ำแดงและของเล่นแทบจะครึ่งค่อนรถกระบะ มาถวายให้ ไอ้ไข่ หลังจากที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา และงวดนี้ นางจันทร์ก็ได้เขย่าเซียมซีอีกครั้ง ซึ่งตัวเลขที่อยู่บนไม้ไผ่ก็ได้กระเด็นออกมาเป็นเลข  2 กับเลข 9 และนางจันทร์ก็เชื่อว่า นี่เป็น ไอ้ไข่ จะให้โชคอีกครั้งเพื่อลุ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้

Previous articleเปลี่ยนห้องทำงาน ตามฮวงจุ้ย เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
Next articleเลขท้าย “ ปืน ” มรดกพ่อฝากบูชา “ เจ้าพ่อพะวอ ”